Công an TP. Bạc Liêu: Triệt phá nhanh vụ cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật

Thứ Tư, 12/09/2018 | 15:31

Chiều 11/9/2018, Công an TP. Bạc Liêu được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc phá án nhanh vụ cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật. Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu cũng nhiệt liệt biểu dương và tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân có công triệt phá vụ án này. 

Đại tá Nguyễn Văn Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh (bên phải) trao giấy khen và tiền thưởng cho Công an TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.Đ

Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 27/8/2018, tiếp nhận tin tố giác tội phạm của chị Huỳnh Thị Thu Nguyệt (ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) về việc bị một nhóm đối tượng dùng kim tiêm khống chế đưa lên xe ô tô, sau đó cướp tài sản, Công an TP. Bạc Liêu chỉ đạo Công an phường 5 kết hợp với Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP. Bạc Liêu) nhanh chóng xác minh, truy bắt đối tượng.

Sau 8 ngày khẩn trương xác minh, lần theo manh mối truy tìm và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng cuối cùng đã nhanh chóng sa lưới của Công an TP. Bạc Liêu. Kết quả điều tra cho thấy, khoảng 10 giờ ngày 26/8/2018, đối tượng Huỳnh Thị Cẩm Liền gọi điện cho Lâm Trần Bảo Trọng nhờ tìm thuê 2 người với giá 8 triệu đồng đến Bạc Liêu để đánh bà Nguyệt và đưa lên xe. Do trước đó Liền có thuê xe của Trọng nên hai người quen biết nhau, Trọng đồng ý giúp Liền. Sau khi liên hệ và được Hùng (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) nhận lời giúp Liền, 20 giờ cùng ngày, Trọng cùng vợ (tên Nương) thuê xe ô tô 7 chỗ hiệu Fotuner, biển kiểm soát 51A-77.034 đến cầu Rạch Miễu (phường 6, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đón Huỳnh Thị Cẩm Liền, Trần Chí Thức và Nguyễn Thị Phương Anh đi TP. Bạc Liêu. Điều khiển xe đến thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) là khoảng 2 giờ sáng 27/8/2018, nên các đối tượng tìm thuê nhà nghỉ.

Đến 9 giờ cùng ngày, khi cả nhóm (trừ Phương Anh ở lại nhà nghỉ) ăn sáng tại một quán ăn ở phường 3 (TP. Bạc Liêu), Liền đưa cho Thức 500.000 đồng nhờ mua cuộn băng keo và một cây kìm bấm. Hùng thì mua một chai nước tăng lực Sting dâu đỏ, lấy ống chích rút nước Sting giả làm máu để dọa chị Nguyệt. Chuẩn bị công cụ, phương tiện xong, khoảng 12 giờ 40 phút, ngày 27/8/2018, Liền và đồng bọn đến dãy nhà cho thuê thuộc khóm 8 (phường 5) tìm chị Nguyệt. Khi đến nơi, Thức, Hùng và Nương đi vào phòng trọ số 18, Hùng cầm ống chích chứa “máu” khống chế và yêu cầu chị Nguyệt ra ngoài nói chuyện. Ra khỏi phòng trọ, nhóm đối tượng này đẩy Nguyệt lên xe ô tô chờ sẵn, Hùng và Trọng dùng băng keo bịt mắt, miệng và trói chân tay chị Nguyệt, sau đó điều khiển xe ô tô chạy về hướng Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, khi đến huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) thì Trọng dừng xe lại “thả” Hùng và Nương xuống, tiếp tục đưa Liền, Thức và chị Nguyệt về hướng huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng). Đi khoảng 1km, Liền ra hiệu kêu Trọng dừng và xuống xe đứng đợi. Liền điều khiển xe chở Thức và chị Nguyệt đi khoảng 2km đến đoạn đường vắng, xung quanh là đồng ruộng thì dừng lại, dùng kìm cắt bộ vòng xi-men 25 chiếc, tháo 2 chiếc nhẫn và 1 sợi dây chuyền chị Nguyệt đang đeo trên người. Đồng thời lấy 1 điện thoại di động hiệu Samsung và lục trong túi quần chị Nguyệt lấy 1,5 triệu đồng, sau đó cùng Thức đẩy chị Nguyệt ra khỏi xe rồi quay lại rước Trọng, Hùng và Nương đi về TP. Hồ Chí Minh…

Ngày 4/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Bạc Liêu) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với các bị can: Huỳnh Thị Cẩm Liền, Trần Chí Thức, Lâm Trần Bảo Trọng. Riêng đối tượng Nương và Hùng bỏ trốn, công an đang tiếp tục truy bắt.

Tại buổi lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Quang Chung - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu phát biểu: “Hôm nay là một ngày vui vì công lao đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công an thành phố đã được các cấp lãnh đạo biểu dương, khen thưởng kịp thời… Đây được xem là niềm động viên vô bờ bến đối với cán bộ, chiến sĩ để tiếp tục nỗ lực hết mình vì cuộc sống bình yên của nhân dân”. Ngoài giấy khen và tiền thưởng của Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu còn quyết định thưởng “nóng” 3 triệu đồng và tặng giấy khen cho tập thể Công an TP. Bạc Liêu cùng 4 cá nhân trực tiếp tham gia triệt phá vụ án.

Một điều đáng chú ý trong vụ án này là toàn bộ số vòng xi-men và sợi dây chuyền đeo trên người của nạn nhân Huỳnh Thị Thu Nguyệt đều là vàng… giả. Nhận định của cơ quan cảnh sát điều tra, ban đầu, nhóm đối tượng có thể chỉ muốn đi đánh nạn nhân để dằn mặt, nhưng qua hình ảnh trên Facebook thấy số nữ trang trên người nạn nhân quá nhiều nên chúng mới tiếp tục nảy sinh hành vi cướp tài sản. Đây còn là bài học quý báu dành cho những ai có sở thích phô trương nhiều nữ trang trên người khi xuất hiện nơi công cộng.

...............................................................................................................................................................................................................................

Đại tá Nguyễn Văn Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh: “Qua vụ cướp tài sản và bắt giữ người trái phép này cho thấy, hành vi của tội phạm ngày càng manh động và liều lĩnh. Đồng thời qua đây cũng khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống camera an ninh. Từ chỗ biển số xe bị đối tượng bịt kín băng keo, nhưng thông qua hình ảnh trích xuất từ camera được xem như manh mối duy nhất để lực lượng công an lần theo dấu vết của chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi…”. Đại tá Hận cho biết thêm, cướp giật tài sản bằng hình thức phạm tội này hiện diễn ra phổ biển ở các tỉnh miền Tây trong nhiều tháng qua. Do đó, đồng chí đề nghị Công an TP. Bạc Liêu tiếp tục đấu tranh, khai thác các đối tượng để xác định có hay không liên quan tới nhiều vụ án khác.

...............................................................................................................................................................................................................................

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.