Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón Tết Mậu Tuất 2018

Thứ Tư, 10/01/2018 | 15:57

Cân tải trọng xe tại tuyến đường Liên tỉnh lộ 38 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.P

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1882 yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các yêu cầu sau:

Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở GT-VT có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé, kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải có hành vi chở quá số lượng hành khách, tăng giá vé trái quy định… tạo mọi điều kiện về vận tải để người dân kịp về đón Tết cùng gia đình. Tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí. Tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông. Tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, đặc biệt là phương tiện chở khách đường bộ, đường thủy, hàng không; kịp thời phát hiện và đình chỉ hoạt động của các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018. Có phương án xử lý ngay các hành vi uy hiếp trực tiếp an toàn giao thông, như chở quá tải trọng, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ…; ngăn chặn, trấn áp hành vi đua xe trái phép, hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh, trật tự tại các trạm thu phí… Bố trí ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tăng cường thông tin tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tập trung tuyên truyền các nguyên nhân gây tai nạn giao thông trong dịp Tết để phòng tránh, các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy ở khu vực nông thôn, biện pháp ngăn chặn tai nạn xe khách, tai nạn đường đèo dốc, tai nạn đắm đò, tai nạn đường ngang đường sắt.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; các trường đại học, cao đẳng chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho sinh viên về nghỉ Tết; bố trí thời gian cho sinh viên các trường đại học cao đẳng nghỉ Tết và trở lại trường phù hợp, giảm áp lực giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bộ Y tế chỉ đạo các Sở Y tế và cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2018 phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, chú trọng các trục đường quốc lộ, khu vực nông thôn, miền núi và các địa điểm diễn ra lễ hội trên địa bàn.

Công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về vận tải hành khách và trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.