Những thông tin không được đưa lên Facebook

Thứ Sáu, 09/10/2020 | 17:31

Hỏi: Xin cho em hỏi, những thông tin cá nhân dạng nào thì không thể đăng tải trên Facebook của mình? Em có thể đăng trên trang cá nhân của mình những thông tin mà em quan tâm, kể cả những quyết định, bản án của tòa án hay không?

N.T.H (huyện Hồng Dân)

Trả lời: Khi Luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực, người dùng Facebook nói riêng và người sử dụng mạng Internet không thông tin sai sự thật gây hoang mang, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác. Không đăng tải thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác; phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội. Không xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội trên Facebook. Không quảng cáo, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm… Không đưa lên mạng những thông tin thuộc bí mật công tác, bí mật kinh doanh, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật.

Đặc biệt, phải đảm bảo đời sống riêng tư của trẻ em trên Facebook, theo đó, trẻ em có quyền được giữ bí mật cá nhân, đời sống riêng tư và các quyền khác khi tham gia trên không gian mạng. Người dùng mạng xã hội phải có trách nhiệm ngăn chặn các thông tin có nội dung gây nguy hại cho trẻ em.

Đối với việc đăng tải quyết định, bản án của tòa án trên trang cá nhân của mình, bạn phải tuân thủ và đảm bảo đúng các quy định pháp luật về quyền cá nhân, quyền nhân thân của người có liên quan trong bản án, quyết định đó. Những nội dung có liên quan đến bí mật đời tư, bí mật cá nhân của người khác không được đăng.

Thân ái!

Luật gia KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.