Quen nhau qua mạng và hệ lụy

Thứ Tư, 13/12/2017 | 16:04

Đầu tháng 12 này, Bạc Liêu vừa xảy ra vụ quan hệ tình dục với bé gái 14 tuổi. Sự việc chỉ “bị lộ” khi cô gái đó phải nhập viện điều trị nhiều ngày sau khi ngủ chung với người đàn ông quen biết qua mạng Zalo. Vụ án đang được công an điều tra làm rõ…

Ảnh minh họa: Internet

Đây không phải là lần đầu xảy ra vụ án tương tự như vậy trên địa bàn tỉnh. Bởi trong các vụ án đã qua, có trường hợp người con gái chủ động tìm đến, và có khi cả hai cùng đồng thuận. Năm 2016, bị cáo T.T.A bị TAND tỉnh tuyên 8 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Thông qua mạng xã hội, T.T.A kết bạn với N.K.N (sinh năm 2004) ở TP. Hồ Chí Minh, cả hai thường xuyên trò chuyện qua lại với nhau trên mạng xã hội. Đến ngày 29/10/2016, qua hẹn hò, bé N.K.N trốn nhà xuống Bạc Liêu gặp T.T.A. Tại đây, T.T.A đã 4 lần giao cấu với bé N. Sau đó gia đình bé N. phát hiện vụ việc và trình báo công an.

Qua trường hợp này cho thấy, môi trường mạng xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người mở rộng mối quan hệ.

Trước cuộc sống hiện đại, trong đó có môi trường mạng xã hội, trẻ em phải được trang bị các kiến thức, kỹ năng về ứng xử khi giao lưu kết bạn trên mạng xã hội, kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản và nhất là tự nhận thức được giá trị của bản thân. Có như vậy mới tránh được các vụ việc tương tự đáng tiếc xảy ra.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.