Quy định về tập huấn nghiệp vụ vận tải cho lái xe

Thứ Tư, 10/06/2020 | 16:33

(BL-KP) Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành Thông tư mới quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Theo đó, quy định tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe. Nội dung tập huấn theo chương trình khung của Bộ Giao thông - Vận tải, điều kiện là trước khi tham gia hoạt động kinh doanh vận tải. Định kỳ không quá 3 năm, kể từ lần tập huấn trước đó. Đơn vị kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe.

Cán bộ tập huấn bao gồm giáo viên chuyên ngành vận tải của các trường từ trung cấp trở lên có đào tạo chuyên ngành vận tải đường bộ; người có trình độ chuyên ngành vận tải từ trung cấp trở lên; người có trình độ cao đẳng, đại học chuyên ngành khác và có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm về quản lý, điều hành vận tải đường bộ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.