Tai nạn khiến 2 công nhân tử vong tại công trình cầu Tám Ngàn

Thứ Tư, 16/01/2019 | 17:26

Thời điểm này, gia đình 2 nạn nhân trong vụ tai nạn trong lúc thi công công trình cầu Tám Ngàn (xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) đã đưa thi thể nạn nhân về nhà lo hậu sự. Cái chết quá bất ngờ của 2 công nhân không chỉ là sự bàng hoàng, nỗi đau của gia đình, người thân, mà còn là lời cảnh tỉnh đối với những đơn vị đang thi công những công trình gần đường dây điện cao thế.

Hiện trường vụ tai nạn làm 2 công nhân tử vong. Ảnh: P.V

Chiều 14/1/2019, thông tin về vụ tai nạn gây ra cái chết 2 công nhân của Công ty Tuấn Toàn (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) lan nhanh. Người dân khu vực cầu Tám Ngàn ngậm ngùi thương cảm số phận 2 công nhân xấu số.

Sự việc xảy ra vào lúc hơn 17 giờ ngày 14/1/2019 tại khu vực thi công cầu Tám Ngàn. Công nhân của Công ty Tuấn Toàn (đơn vị nhận ép cọc từ nhà thầu chính thi công cầu Tám Ngàn) đang vận chuyển các thiết bị ép cọc bê-tông đến công trình thì xảy ra tai nạn. Người điều khiển xe cẩu là Nguyễn Thành Phương (SN 1980, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) điều khiển cần cẩu để di chuyển búa ép cọc từ xe tải xuống công trình. Do búa ép cọc quá nặng, cần sự hỗ trợ di chuyển búa nên anh Lê Thanh Dũng (tên thường gọi là Bửu, SN 1981, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) và Quách Chí Cường (SN 1981, ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu) cùng đến giữ đầu búa tiếp đất. Trong lúc này, cần cẩu chạm vào dây điện trung thế, điện truyền xuống búa ép cọc làm giật 2 công nhân té đập đầu và tử vong tại chỗ.

Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, đây không phải hiện tượng phóng điện mà do người điều khiển xe cẩu đã đưa cần cẩu chạm vào dây điện trung thế, từ đó gây tai nạn. Tuy nhiên, việc 2 nạn nhân do điện giật hay do té đập đầu chấn thương não tử vong thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra sau khi có kết quả giám định pháp y.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng lập tức phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra thu thập chứng cứ, thực hiện việc khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y… Sáng 16/1/2019, cơ quan điều tra xác định ban đầu đây là một vụ án hình sự và đang tiến hành các bước để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Đây không phải là tai nạn đầu tiên do thi công bất cẩn xảy ra tai nạn liên quan đến điện cao thế. Tuy nhiên, không ít nhà thầu, những công nhân trực tiếp thi công các công trình xây dựng vẫn hết sức lơ là với an toàn trong lao động, nhất là khi thi công các công trình gần đường dây điện cao thế.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.