Tìm hiểu chế độ, chính sách

Tiêu chuẩn và điều kiện khen thưởng

Thứ Sáu, 13/09/2019 | 16:47

Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bạc Liêu, một trong những nhiệm vụ không thể thiếu chính là công tác khen thưởng và lập hồ sơ đề nghị khen thưởng.

Tại tiêu chuẩn khen thưởng ở 3 cấp độ:

- Tặng giấy khen của thủ trưởng các sở, ban ngành, MTTQ, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố: Khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua; quan tâm khen thưởng người lao động, người trực tiếp sản xuất; tránh khen thưởng tràn lan.

- Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh: Khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; các tập thể, cá nhân có mô hình mới, cách làm hay, giải pháp thật sự có hiệu quả trong thực hiện các công trình, phần việc đã đăng ký.

- Khen thưởng cấp Nhà nước: Khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh bình chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đề nghị UBND tỉnh xem xét.

Điều kiện, thời gian, hồ sơ đề nghị xét khen thưởng: Những đơn vị được khen thưởng phải xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua. Thời gian xét khen thưởng là quý 3/2020. Hồ sơ đề nghị khen thưởng gồm: tờ trình của thủ trưởng đơn vị; biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của đơn vị; báo cáo thành tích của các tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng.

K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.