TP. Bạc Liêu: 14 năm vẫn chưa di dời được 3 sạp quần áo

Thứ Sáu, 14/08/2020 | 16:25

Ba sạp mua bán quần áo đã qua sử dụng nằm bên hông cầu Kim Sơn (thường gọi cầu Quay, đường Trần Phú, Phường 3, TP. Bạc Liêu) chưa biết đến khi nào mới được di dời để đảm bảo trật tự giao thông và mỹ quan đô thị.

UBND TP. Bạc Liêu chỉ đạo chính quyền Phường 3 lấy ý kiến người dân có liên quan đến vụ việc. Trước đó, vào tháng 5, Chủ tịch UBND thành phố đã ký 3 quyết định hỗ trợ di dời đối với các hộ đang mua bán nơi đây, gồm: Đoàn Thị Tuyết Hoa, Đặng Mỹ Dung và Hứa Diệp Nga (cùng ngụ TP. Bạc Liêu).

Ba hộ này, khoảng 30 năm trước đây được Ban quản lý chợ thị xã Bạc Liêu cho thuê mặt bằng mua bán mặt hàng quần áo cũ. Sau này, TP. Bạc Liêu tiến hành di dời nhiều hộ mua bán trên địa bàn Phường 3, sắp xếp về chợ tạm Trần Huỳnh (Phường 1) để xây dựng chợ A Bạc Liêu. Thế nhưng, không hiểu vì sao danh sách di dời lại để sót 3 hộ nêu trên, nên họ tiếp tục mua bán ngay trên đường lộ, gây cản trở việc lưu thông.

Ba sạp kinh doanh quần áo cũ nằm trong hành lang bảo vệ cầu Kim Sơn.

Từ năm 2006, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu các tiểu thương này di dời đến nơi khác mua bán để lập lại trật tự giao thông, thế nhưng họ cứ lần lựa đến giờ này. Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu tại buổi tiếp công dân ngày 15/10/2012 cũng khẳng định “việc mua bán của 5 hộ này (nay còn 3 hộ - PV) nằm trên vỉa hè, lòng đường của đường Trần Phú nên vi phạm trật tự an toàn giao thông (…), vi phạm hành lang bảo vệ cầu Kim Sơn”.

Lãnh đạo thành phố phát biểu như trên khi thời hạn cuối yêu cầu các hộ này di dời về chợ đêm ở đường Ngô Gia Tự sắp đến (ngày 20/10/2012). Ngoài chợ đêm đường Ngô Gia Tự, chính quyền địa phương cũng từng gợi ý sắp xếp họ về mua bán tại chợ Xóm Mới B (đường Võ Thị Sáu).

Đầu năm 2017, tại đây xảy ra vụ cháy nghi do sự cố điện, thiêu rụi 4 sạp hàng. Đây là sự cố đáng tiếc, gây tổn thất nặng cho tiểu thương. Ở góc nhìn khác, đó cũng là dịp để chính quyền di dời, chấm dứt việc mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố văn minh. Song, chính quyền thành phố thời điểm này không làm đến nơi đến chốn. Và nay, thành phố lại một lần nữa phải quyết tâm giải quyết việc di dời 3 sạp quần áo!

Bài và ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.