TX. Giá Rai: Tập trung giải quyết những vấn đề đại biểu chất vấn tại kỳ họp HĐND

Thứ Sáu, 11/08/2017 | 15:02

Vừa qua, tại kỳ họp HĐND TX. Giá Rai, nhiều đại biểu đã chất vấn một số vấn đề liên quan đến việc chỉ đạo, quản lý điều hành của UBND thị xã. Hầu hết các bức xúc đều đúng sự thật, được UBND thị xã ghi nhận và nhanh chóng chỉ đạo khắc phục.

TX. Giá Rai tổ chức hội nghị triển khai công tác dân vận chính quyền. Ảnh: K.P

Một trong những vấn đề đại biểu HĐND cũng như cử tri bức xúc là tình trạng ô nhiễm môi trường. Vấn đề này đã được phản ảnh ở nhiều kỳ họp HĐND, tuy nhiên trên thực tế vẫn còn tồn tại việc thu gom rác chưa đúng ký kết, chưa thu gom hết trong ngày, tập kết rác không đúng nơi quy định, ép rác chảy nước hôi thối trên đường, một số hẻm có điều kiện nhưng chưa được thu gom rác.

UBND TX. Giá Rai chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ đô thị thị xã chấn chỉnh tình trạng này, đảm bảo việc thu gom rác đúng thời gian quy định (từ 15 - 19 giờ hàng ngày), và khắc phục việc ép rác chảy nước hôi thối trên đường.

Bên cạnh đó, vấn đề gây lo lắng cho nhiều gia đình chính là tình trạng ma túy, ma túy đá đang gia tăng và diễn biến phức tạp, gây nguy hại đến xã hội; biện pháp phòng ngừa và chế tài thì chưa đủ sức răn đe. UBND thị xã chỉ đạo ngành chức năng tham mưu xây dựng và ban hành các kế hoạch triển khai đến các xã, phường; tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy để người dân nâng cao ý thức, tránh xa việc vi phạm về mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các chất ma túy.

Cùng với đó là chỉ đạo ngành chức năng kết hợp với Công an thị xã thu thập tài liệu, chứng cứ để củng cố hồ sơ nhằm triệt xóa các điểm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn; tiếp tục lập hồ sơ đưa đối tượng đi giáo dục theo quy định. Đồng thời phân công lực lượng công an các xã, phường đến từng nhà đối tượng nghiện để vận động đi cai nghiện; tổ chức cho các đối tượng nghiện cam kết không tái nghiện; thường xuyên mời, gọi, răn đe, cảm hóa, giáo dục đối với các đối tượng nghiện.

Một vấn đề khác là các vụ việc tranh chấp dân sự được Tòa án nhân dân TX. Giá Rai thụ lý nhưng chưa được giải quyết, còn tồn đọng nhiều, gây bức xúc trong nhân dân. Để giải quyết tình trạng này, Tòa án nhân dân thị xã sẽ kiểm tra, phân loại từng vụ án đã được thụ lý và đưa ra xét xử đúng theo quy định đối với những vụ việc đủ điều kiện. Tăng cường công tác kiểm tra tiến độ giải quyết án, nhất là những vụ án phức tạp hoặc có dư luận không tốt. Tiến hành kiểm tra, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nếu có sai phạm đối với cán bộ, nhất là thẩm phán trong quá trình giải quyết án dẫn đến án quá hạn luật định.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.