Yêu cầu của ông Lâm Văn Xem chưa có điều kiện thi hành

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 17:24

Đơn của ông Lâm Văn Xem và ông Lâm Phương Bình (người được ông Xem ủy quyền, cùng ngụ ấp Xóm Lẫm, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) phản ánh bà Trương Thị Oanh có nợ ông 60 triệu đồng theo thỏa thuận công nhận tại tòa. Vợ chồng bà Oanh có khả năng thanh toán nhưng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP. Bạc Liêu không có biện pháp thi hành dứt điểm.

Báo Bạc Liêu đã chuyển đơn và được bà Trần Thị Chúc Linh - Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS TP. Bạc Liêu, trả lời như sau:

Căn cứ Quyết định 07/STDS ngày 29/3/2013 của TAND TP. Bạc Liêu; quyết định thi hành án (THA) theo đơn yêu cầu số 134 ngày 25/6 của Chi cục THADS TP. Bạc Liêu đối với bên phải THA là ông Võ Văn Hiền và bà Trương Thị Oanh (ngụ số D06, khóm 4, phường 7, TP. Bạc Liêu) và bên được THA là ông Lâm Phương Bình. Theo đó, ông Võ Văn Hiền và bà Trương Thị Oanh phải trả cho ông Bình số tiền 60 triệu đồng.

Trong quá trình THA, xác minh điều kiện THA đối với ông Hiền - bà Oanh thể hiện: Về nguồn thu nhập, bà Oanh hiện đang công tác tại UBND phường 1 (TP. Bạc Liêu) với mức lương gần 3,5 triệu đồng. Nhưng do bà Oanh đã vay tín chấp tại Ngân hàng TMCP Đông Á - Chi nhánh Bạc Liêu, Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh TP. Bạc Liêu nên bị trừ số tiền vay hàng tháng tổng cộng gần 4 triệu đồng. Còn đối với ông Hiền, không có việc làm tại địa phương nên không xác định được nguồn thu nhập.

Về tài sản, ông Hiền - bà Oanh có quyền sử dụng đất tọa lạc tại ấp Xóm Lẫm, đã được UBND TP. Bạc Liêu cấp Giấy CNQSDĐ số BD 926001, thửa số 1482, tờ bản đồ số 2 vào ngày 20/1/2011. Tài sản này hiện đã thế chấp tại Ngân hàng TMCP Việt Á - Chi nhánh Bạc Liêu theo Hợp đồng thế chấp tài sản số 21 ngày 15/2/2011, vốn vay là 500 triệu đồng. Tổng vốn vay và lãi tính đến ngày 1/8/2017 là hơn 1 tỷ 668 triệu đồng nên tài sản này chỉ đủ đảm bảo nghĩa vụ vay.

Như vậy, căn cứ theo quy định, việc THA của bà Oanh - ông Hiền được xếp vào loại chưa có điều kiện thi hành. Cho nên, Cơ quan THADS TP. Bạc Liêu chưa có điều kiện THA theo yêu cầu của ông Lâm Văn Xem.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.