Phóng sự - Ký sự

Chuyến đi chan chứa nghĩa tình

Thứ Bảy, 31/12/2016 | 11:44

Cái tình, cái nghĩa ấy chính là hành trang mang theo của các mẹ, các chị em đoàn cán bộ Hội LHPN hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau để gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ xa quê. Đặc biệt là má Út Bình (Nguyễn Thị Bình, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Minh Hải (cũ), tuy mới vừa khỏe lại sau chứng tăng huyết áp, nhưng vẫn quyết tâm lên đường thăm bộ đội, hình ảnh ấy khiến mọi người không khỏi xúc động.

Đoàn cán bộ Hội LHPN hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã đến thăm các sư đoàn, trung đoàn đang đóng quân tại hai tỉnh An Giang, Kiên Giang. Má Út Bình chia sẻ: “Cả đêm má không ngủ được vì mong trời mau sáng để đến thăm các chiến sĩ, bộ đội ta và xem sống thế nào, ngủ nghỉ ra sao…”. Và chính các cán bộ, chiến sĩ cũng cảm nhận được được tình cảm, tấm lòng yêu thương dạt dào ấy của má Út Bình, nên khi má vừa đến nơi, mọi người ai cũng vui mừng, hớn hở như chào đón người mẹ của mình đi xa trở về nhà. Gặp được các cán bộ, chiến sĩ, “bà mẹ Chính ủy” vui mừng khôn tả, xúc động đến rơi nước mắt khi tận tay trao những chiếc khăn mang dòng chữ “Tấm lòng Đất Mũi” đến các cán bộ, chiến sĩ như một sự gửi gắm cả niềm tin, tình yêu thương và mong các cán bộ, chiến sĩ cố gắng rèn luyện, học tập, giữ chắc tay súng để bảo vệ bình yên cho đất nước (ảnh 1).

Đoàn cán bộ Hội LHPN hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đi đến thăm sư đoàn, trung đoàn nào cũng đều nhận được những tình cảm nồng nhiệt, ấm áp và để đáp lại sự quý mến đó, các mẹ, các chị em cũng đã gửi tặng các chiến sĩ những tiết mục văn nghệ vui tươi, những phần quà ý nghĩa (ảnh 2).

Nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Buổi chia tay nhau thật nhiều xúc động, má Út Bình nghẹn ngào gửi tặng các chiến sĩ câu thơ: “Con ơi, con ở mẹ về/ Nghĩa tình con - mẹ không hề quên nhau”. Các cán bộ, chiến sĩ đã đưa tiễn đoàn ra tận xe và cùng nhau chụp ảnh lưu niệm để ghi dấu cuộc gặp gỡ đầy ắp nghĩa tình (ảnh 3 và 4).

Huỳnh Hiếu (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.