Phóng sự - Ký sự

Công an TP. Bạc Liêu về cơ sở cấp chứng minh nhân dân cho đồng bào Khmer

Thứ Sáu, 07/04/2017 | 16:29

1. Cán bộ niềm nở hướng dẫn, phục vụ bà con làm thủ tục cấp giấy CMND.

2. Chụp ảnh lấy liền phục vụ làm giấy CMND cho bà con.

3. Các cụ già phấn khởi đi đổi giấy CMND.

4. Thiếu niên đồng bào dân tộc đủ tuổi làm CMND.

Trong hai tuần liên tục của tháng 3/2017, bà con dân tộc Khmer ở xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) đã có dịp đi đổi giấy chứng minh nhân dân (CMND) tại địa phương. Việc làm ý nghĩa này được thực hiện bởi Công an TP. Bạc Liêu.

Đồng chí Lê Quyết Chiến, Phó trưởng Công an thành phố, cho biết việc thực hiện cấp mới, cấp lại, cấp đổi CMND là việc làm thường xuyên của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi hơn cho bà con, đặc biệt là bà con ở vùng có đông đồng bào Khmer, Công an thành phố đã nỗ lực đưa các hoạt động này về tận cơ sở, cấp tại xã, phường.

Tuy có khó khăn do phải di chuyển nhiều bộ phận, máy móc, trang thiết bị, nhưng với tinh thần phục vụ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã thực hiện tốt những điều Bác Hồ dạy, nhận được lòng cảm kích, niềm vui từ phía nhân dân, đồng bào dân tộc. Trong 2 đợt cấp giấy CMND ở xã Vĩnh Trạch Đông vừa qua, đã có hơn 400 trường hợp được cấp mới, cấp đổi giấy CMND; 100 trường hợp đổi hộ khẩu.

Kim Phượng

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.