Phóng sự - Ký sự

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Dấu ấn đẹp từ chuyến về nguồn tại xã An Trạch

Thứ Tư, 28/03/2018 | 16:29

Trong những ngày tháng 3 “rực lửa” tình nguyện, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức chuyến về nguồn, ra quân thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện” tại xã An Trạch (huyện Đông Hải). Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng đã mang đến niềm vui, để lại những dấu ấn đẹp trong lòng người dân và chính quyền địa phương.

Vượt hàng chục cây số, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã mang tấm lòng tuổi trẻ về với xã An Trạch - một địa bàn còn nhiều khó khăn của huyện Đông Hải. Tại Trạm Y tế xã, đông đảo bà con, học sinh và lãnh đạo địa phương đã có mặt từ sớm để chào đón các thanh niên tình nguyện.

Mở màn cho chuyến về nguồn ý nghĩa, Đoàn khối đã tặng 1 căn nhà nhân ái trị giá 25 triệu đồng cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở (ảnh 1). Đơn vị còn vận động, khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng trong đoàn viên - thanh niên để tặng 50 suất quà cho học sinh hiếu học và 5 suất quà cho hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo (ảnh 2).

Đặc biệt, một hoạt động ý nghĩa và chiếm được tình cảm của nhân dân trong hành trình về nguồn là khám bệnh, cấp thuốc miễn phí (ảnh 3). Các y, bác sĩ trẻ đã nhiệt tâm chăm sóc, hướng dẫn bà con cách phòng ngừa một số bệnh thông thường như: huyết áp, xương khớp, tiểu đường... Dịp này, các bạn trẻ còn tổ chức tuyên truyền Luật An toàn giao thông, tặng nón bảo hiểm cho học sinh nông thôn (ảnh 4).

Bằng tất cả tấm lòng và sức trẻ, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã có chuyến về nguồn đầy ý nghĩa, chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống nhân dân, thực hiện các tiêu chí của phong trào xây dựng nông thôn mới.

TRỊNH HỮU (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.