Phóng sự - Ký sự

Huyện Hòa Bình thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Thứ Tư, 26/07/2017 | 15:13

Tháng 7 về, hòa trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) của tỉnh, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Hòa Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, huyện Hòa Bình đã và đang thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn, đáp nghĩa…

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã thường xuyên quan tâm chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng… bằng những việc làm thiết thực (ảnh 1). Phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, quan tâm chăm lo gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng được xã hội hóa, thể hiện trách nhiệm của mọi người dân đối với gia đình chính sách (ảnh 2 và 3).

Trong 5 năm (2011 - 2016), huyện đã chi trả trợ cấp một lần và trợ cấp thường xuyên cho 5.057 lượt đối tượng hưởng các chế độ chính sách ưu đãi với người có công với số tiền gần 146 tỷ đồng và nhiều chương trình, phong trào khác… Chỉ tính riêng trong đợt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, huyện đã tặng trên 3.000 suất quà cho gia đình chính sách, tổ chức họp mặt gia đình chính sách tiêu biểu từ huyện đến các xã, thị trấn (ảnh 4, 5, 6).

Cùng với Đảng bộ, chính quyền các địa phương, tuổi trẻ huyện nhà cũng luôn thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” với những hoạt động thiết thực như: chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, chung tay xây dựng nhà tình nghĩa, tổ chức tặng vườn rau - ao cá cho các gia đình chính sách neo đơn. Trong tháng 7 này, tuổi trẻ huyện Hòa Bình lại tích cực chung tay làm vệ sinh tại bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ, trang trí mộ phần các liệt sĩ (ảnh 7)

Châu Khánh (thực hiện)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.