Phóng sự - Ký sự

Người dân trở lại với công việc sau tết

Thứ Hai, 26/02/2018 | 17:13

Sau khoảng thời gian nghỉ tết, người dân từ thành thị đến nông thôn đã bắt tay trở lại với công việc thường nhật. Ngày làm việc đầu tiên trong năm của các ngành, các cấp bắt đầu từ mùng 6 Tết. Một vài doanh nghiệp, các ngân hàng trên địa bàn TP. Bạc Liêu bắt đầu khai trương với chương trình múa lân, văn nghệ đầu xuân nhằm tạo không khí hứng khởi cho ngày làm việc đầu năm mới (ảnh 1).

Đặc biệt tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn đã khai xuân trao lộc tặng bao lì xì giá trị đến 5 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng đến mua sắm đầu tiên vào ngày khai xuân, đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm (ảnh 2).

Không chỉ ở thành thị mà các khu chợ quê cũng bắt đầu khởi động lại, nhộn nhịp và đông vui hẳn lên (ảnh 3). Cùng với đó, nhiều người dân trên địa bàn nông thôn cũng tất bật với công việc thả tôm, tập trung xuống giống hoa màu với không khí làm việc đầu năm vui tươi, phấn khởi mong muốn sang năm mới mùa màng bội thu, thu nhập tăng cao cải thiện cuộc sống (ảnh 4).

Huỳnh Hiếu (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.