Phóng sự - Ký sự

Phập phồng đường về Hồng Dân

Thứ Hai, 27/11/2017 | 15:47

Một đoạn chưa đầy 10km nhưng là cung đường đáng sợ nhất, nguy hiểm nhất trên tuyến đường độc đạo về trung tâm huyện Hồng Dân. Mức độ mất ATGT của nó lên đến đỉnh điểm khi mỗi ngày đều xảy ra TNGT, ở những nơi hẹp nhất, lòng đường còn chưa đầy 3m, hai chiếc xe ô tô không thể vượt qua nhau.

Chúng tôi thực hiện một hành trình trên tuyến đường về Hồng Dân, và thật sự hoảng sợ khi cầm lái trên chặng đường thuộc xã Ninh Hòa này. Nhiều lần xe của chúng tôi phải nhào xuống lề đường, nơi mà ở đó đầy vệt bánh xe của những chiếc xe ô tô tải bị trượt, vết bùn còn nhão nhoẹt. Nhà một hộ dân vừa bị xe ô tô tải tông vào sập cả mái hiên (ảnh 1). Mỗi khi xe buýt chạy qua là các em học sinh phải chật vật di chuyển ngược chiều (ảnh 2). Hai bên đường đầy những “hố voi” (ảnh 3). Người dân ở khu vực ấp Ninh Thạnh 2 (xã Ninh Hòa) - nơi tuyến đường được xem là hẹp nhất luôn sống trong nỗi phập phồng lo sợ nguy cơ mất ATGT, nhất là khi con em họ phải hàng ngày, hàng giờ đi lại trên con đường này. Chỉ cần hai chiếc xe ô tô ngược chiều là các phương tiện khác không còn chỗ để di chuyển (ảnh 4).

Được biết, tuyến đường này do tỉnh quản lý. Tuy nhiên, với thực trạng mất ATGT kéo dài, không hiểu sao ngành chức năng vẫn chưa có giải pháp khắc phục?!

K.P (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.