Phóng sự - Ký sự

Sôi nổi ra quân Tháng Thanh niên

Thứ Sáu, 09/03/2018 | 15:42

Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo; xung kích, tình nguyện, dám dấn thân vào việc mới, việc khó; để sáng tạo trở thành một thói quen, một suy nghĩ thường trực trong mỗi bạn trẻ… là những thông điệp của lễ phát động Tháng Thanh niên 2018 tại xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình). Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, tuổi trẻ Bạc Liêu đã và đang chung sức thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần làm đẹp quê hương.

Năm 2018 được Trung ương Đoàn chọn là “Năm tuổi trẻ sáng tạo”. Và tháng 3 là thời điểm có ý nghĩa quan trọng để đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) thể hiện tinh thần “tiên phong - bản lĩnh - đoàn kết - sáng tạo - phát triển”, cống hiến trí tuệ, sức lực bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Tại Bạc Liêu, lễ ra quân Tháng Thanh niên 2018 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút đông đảo ĐV-TN tham gia (ảnh 1). Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tặng 3 căn nhà nhân ái trị giá 75 triệu đồng và 5 phương tiện trị giá 25 triệu đồng giúp hộ ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tặng 15 phần quà cho gia đình chính sách (ảnh 2 và 3).

Dấu ấn của ngày hội thanh niên còn là những hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trên khắp các tuyến đường, hình ảnh “màu áo xanh” với công trình “Trồng cây nhớ Bác” ở xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình) đã góp phần tạo mỹ quan, bừng dậy sức sống với màu xanh tươi đẹp của bức tranh làng quê (ảnh 4). Song song đó, ĐV-TN còn ra quân tuyên truyền, vớt rác nhằm làm sạch dòng sông quê hương và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng (ảnh 5). Ngoài ra, khám chữa bệnh cho người nghèo, gia đình chính sách cũng là một hoạt động ấn tượng của tuổi trẻ tỉnh nhà trong Tháng Thanh niên (ảnh 6).

Đặc biệt, Tháng Thanh niên còn được “tiếp lửa” từ những bạn trẻ ngoài tổ chức Đoàn với các hoạt động ý nghĩa như: tặng tập, hớt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi nghèo (ảnh 7).

Hoàng Lam - Hữu Thọ

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.