Phóng sự - Ký sự

Tết ấm tình quân dân

Thứ Hai, 23/01/2017 | 17:52

Ngày 22/1, Chương trình Tết quân dân năm 2017 tại xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải) đã kết thúc sau 8 ngày diễn ra. Đại tá Lê Hoàng Giữ, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết những việc làm trong mấy ngày qua thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh với bà con xã bãi ngang này, đó cũng là hưởng ứng phong trào “LLVT trong tỉnh Bạc Liêu chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Theo đó, 11 hoạt động trong chương trình Tết quân dân diễn ra liên tục. Sau khi dâng hương tại Nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ xã Long Điền Đông (ảnh 1), ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bảng tượng trưng tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách nơi đây (ảnh 2). Tiếp theo là hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân do cán bộ y tế của quân đội và Sở Y tế thực hiện. Ngoài việc khám bệnh, cấp phát thuốc cho người dân, các y, bác sĩ còn sơ cứu thành công một cụ ông bị lên cơn nhồi máu cơ tim ngay tại hội trường UBND xã Long Điền Đông (ảnh 3).

Những ngày kế tiếp là các hoạt động duy tu, sửa chữa lộ; mắc bóng đèn chiếu sáng; tổ chức trò chơi dân gian; gói và tặng 600 đòn bánh tét cho dân nghèo (ảnh 4 và 5); xây 3 cây cầu bê-tông (ảnh 6)… Những hoạt động này đã nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân miền biển Long Điền Đông. Qua đó, đã làm sâu sắc thêm tình nghĩa quân dân (ảnh 7) trong thời bình.

NGUYẾN QUỐC

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.