Phóng sự - Ký sự

Tháng 4 trên thao trường huấn luyện

Thứ Hai, 03/04/2017 | 16:29

Cái nắng gay gắt của tháng 4 là độ thử thách khi 60 chiến sĩ mới tham gia huấn luyện tại Trung đoàn bộ binh 894 (đóng quân trên địa bàn phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu).

Trên thao trường, cán bộ huấn luyện hướng dẫn chiến sĩ cách đánh chiếm ụ súng không nóc của địch. Từng mệnh lệnh, thao tác vận động tiếp cận, đánh chiếm mục tiêu (ảnh 1) trong chiến đấu được chiến sĩ mới thực hành nhiều lần. Trước khi học nội dung này, cán bộ đại đội đã huấn luyện chiến sĩ mới khoa mục xạ kích trong chiến đấu bộ binh như bắn găm, bắn gần...

Thượng tá Nguyễn Văn Thống, Trung đoàn trưởng Trung đoàn bộ binh 894, cho biết đơn vị đã chuẩn bị giáo án, bảng cổ động, các loại bia bắn tập và xây dựng thao trường (ảnh 2). Đoàn kiểm tra của Quân khu 9 đánh giá thao trường của Trung đoàn đứng nhất trong toàn Quân khu. Vật chất huấn luyện là yếu tố cần, còn yếu tố đủ để có kết quả huấn luyện đạt cao là tinh thần tự giác, tích cực, chủ động rèn luyện của tân binh (ảnh 3).

Ngoài học kỹ thuật chiến đấu bộ binh, Trung đoàn còn giáo dục truyền thống quân đội, điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, rèn luyện thể lực… cho chiến sĩ mới (ảnh 4).

Tất cả những hoạt động huấn luyện, giao lưu kể trên đã từng bước làm thay đổi tích cực thể trạng, tác phong, nếp nghĩ của các chiến sĩ mới để vươn lên hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Mạnh Quân

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.