Phóng sự - Ký sự

Thanh niên với văn hóa giao thông

Thứ Hai, 11/09/2017 | 16:24

Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Bạc Liêu vừa tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2017, nhằm mục đích tuyên truyền cho học sinh - sinh, đoàn viên - thanh niên (HS-SV, ĐV-TN) về Luật Giao thông và những ảnh hưởng của tai nạn giao thông đối với cộng đồng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành tốt phấp luật về an toàn giao thông của HS-SV, ĐV-TN.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 2.000 HS-SV, ĐV-TN của tỉnh (ảnh 1). Để thể hiện sự quyết tâm của tuổi trẻ trong việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông, tại ngày hội, đại diện các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã ký cam kết hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” (ảnh 2). Ngay sau buổi lễ, ĐV-TN đã ra quân diễu hành cổ động tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) ở các tuyến đường trong nội ô TP. Bạc Liêu (ảnh 3).

Trong khuôn khổ của ngày hội còn diễn ra một số hoạt động như: hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về ATGT, tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học - an toàn, ra mắt cổng trường ATGT (ảnh 4 và 5).

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 250 chiếc mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường đại học Bạc Liêu (ảnh 6).

HOÀNG LAM

Phát động cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017

Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phối hợp tổ chức cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 8 - 11/2017. Đối tượng tham gia là các tập thể, cá nhân người Việt Nam trong độ tuổi từ 16 - 35. Ban Tổ chức khuyến khích Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam các cấp tham gia cuộc thi.

Nội dung video clip dự thi là các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi đã, đang được triển khai trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Các sáng kiến, cải tiến, biện pháp có hiệu quả vào giảm tải áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông. Các ý tưởng, mô hình, hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện Luật Giao thông, góp phần phòng tránh tai nạn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu đông dân cư, nhất là tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Các tấm gương, chân dung thanh thiếu nhi tiêu biểu tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; những hiện tượng, hành vi không đẹp, vi phạm pháp luật về an toàn giao thông của thanh thiếu nhi. Mô hình tuyên truyền có hiệu quả về văn hóa giáo thông có sức thu hút đông đảo thanh thiếu nhi.

Hình thức video clip dự thi phải phản ánh sự việc, sự kiện, nhân vật có thật, xảy ra thực tế (không hư cấu). Thời lượng video clip dự thi không quá 5 phút; video phải có định dạng mp4, .avi; video clip phải có âm thanh, hình ảnh sắc nét sinh động (có thể quay bằng điện thoại di động…). Lễ trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11/2017.

Tác giả gửi tác phẩm dự thi qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho Ban tổ chức cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông” theo địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, tầng 2, nhà 64 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Điện thoại: 04.62631997. Email liên hệ: thanhnienvvhgt@gmail.com.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.