Phóng sự - Ký sự

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm 2018

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 16:30

Thành đoàn TP. Bạc Liêu vừa phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm 2018. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018). Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ chỉ huy Đội trên địa bàn.

Hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm 2018 TP. Bạc Liêu diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 18 thí sinh và hơn 100 đội viên của các trường THCS và THPT trên địa bàn đến cổ vũ (ảnh 1). Đến với hội thi, thí sinh lần lượt trải qua 4 phần thi, gồm: trắc nghiệm, kỹ năng (tín hiệu Morse, tín hiệu Semaphore, nút dây, mật thư, dấu đường, nghi thức trống Đội, các động tác kỹ năng của Đội), năng khiếu và thuyết trình (ảnh 2 và 3). Nhiều thí sinh đã thể hiện sự tự tin, bản lĩnh trong kỹ năng điều hành, quản trò, khẳng định được vai trò của người chỉ huy (ảnh 4).

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thảo Quyên (Trường THCS Võ Thị Sáu); giải Nhì thuộc về hai thí sinh: Lê Nguyễn Ngọc Bích (Trường THCS Võ Thị Sáu) và Nguyễn Duy Bình (Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình); cùng đoạt giải Ba là thí sinh Lê Ngọc Khánh Tâm và thí sinh Lý Anh Thư (Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ) (ảnh 5).

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.