Phóng sự - Ký sự

Trưởng thành từ Học kỳ trong quân đội

Thứ Hai, 26/06/2017 | 15:55

Sau 10 ngày trải nghiệm cùng chương trình Học kỳ trong quân đội - năm 2017, 123 “chiến sĩ nhí” đã trở về gia đình. Những nội dung học tập, rèn luyện ở môi trường quân ngũ sẽ là hành trang quý báu cho các em trong thời gian tới.

Bài học đầu tiên của 123 “chiến sĩ nhí” khi bước vào môi trường quân đội là gấp mền mùng, sắp đặt nội vụ, vệ sinh (ảnh 1). Tiếp theo là được huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không (chào, báo cáo, đi đều, đứng lại, nghiêm) và 16 động tác võ thể dục (ảnh 2 và 3). Ngoài các bài học về kiến thức quân sự, các em còn được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết như: phòng chống cháy nổ, sinh hoạt cộng đồng, múa hát tập thể (ảnh 4). Tham gia chương trình, các em được sống với cảm xúc thật khi đón nhận những lá thư do cha mẹ, người thân gửi cho mình trong Đêm sự thật - giã từ sự gian dối (ảnh 5).

Kết thúc chương trình Học kỳ trong quân đội - năm 2017, Ban tổ chức đã trao 123 giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên. Đồng thời khen thưởng “chiến sĩ nhí” có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện (ảnh 6).

Dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nhờ được rèn luyện, giáo dục trong môi trường quân đội mà những “cậu ấm”, “cô chiêu” đã trưởng thành, có tinh thần tập thể, sống tự lập, biết yêu thương, có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và xã hội.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.