Phóng sự - Ký sự

Xây dựng Thiền viện Trúc lâm Bạc Liêu: Hứa hẹn tạo nên điểm du lịch tâm linh đặc sắc

Thứ Sáu, 20/05/2016 | 15:35

Với ước nguyện gìn giữ và phát huy giá trị dòng thiền Trúc Lâm Việt Nam (một hệ phái của Phật giáo Việt Nam), Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã phát tâm xây dựng nhiều thiền viện Trúc Lâm ở các tỉnh ĐBSCL. Nay, Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu chính thức được xây dựng, hứa hẹn thêm một điểm du lịch tâm linh đặc sắc ở Bạc Liêu trong tương lai...

Buổi lễ đặt đá khởi công một công trình Phật sự đã được tổ chức với nhiều nghi thức trịnh trọng, trang nghiêm vào sáng 19/5 thu hút trên 500 phật tử trong và ngoài tỉnh tham dự (ảnh 1). Đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) các tỉnh, thành phố đã đến dự và tặng hoa chúc mừng sự kiện này. Những hồi chuông tưởng niệm công đức Phật tổ và các vị tiền hiền, cùng tiết mục múa dâng hoa cúng dường chư Phật tại buổi lễ càng làm không khí mùa Phật đản Phật lịch 2650 - Dương lịch 2016 thêm trang trọng (ảnh 2).

Dự án Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu được xây dựng trên khuôn viên 18ha, gồm 11 hạng mục chính, được xây dựng trong thời gian 15 tháng với tổng vốn khoảng 100 tỷ đồng vận động từ xã hội hóa (ảnh 3). Thượng tọa Thích Minh Lành, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bạc Liêu đã công bố quyết định của Ban trị sự GHPGVN tỉnh về việc thành lập Ban quản lý điều hành xây dựng công trình. Sau đó, Đại tướng Phạm Văn Trà, người chủ công xây dựng và vận động xã hội hóa đóng góp xây dựng công trình đã dành nhiều lời phát biểu đầy tâm huyết về ước nguyện phát huy giá trị hệ thiền tông Việt Nam, lấy đó làm nền tảng tinh thần để xây dựng xã hội tiến bộ, văn minh, nhân văn. Tiếp đó, Đại tướng đã cùng các lãnh đạo tỉnh trang nghiêm thắp hương lên bàn thờ Phật (ảnh 4). Đặc biệt, các đại biểu đã thực hiện các nghi thức động thổ và đặt đá khởi công xây dựng công trình (ảnh 5).

Cẩm Thúy - Hữu Thọ (thực hiện) 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.