Ấm áp ngày trở về

Thứ Sáu, 13/01/2023 | 15:36

Thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đang được các địa phương trong tỉnh tất bật thực hiện. Bên cạnh đó, hoạt động đón các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại ngũ trở về xây dựng quê hương cũng được thực hiện long trọng, ấm áp. Từ đó, các quân nhân càng thể hiện rõ quyết tâm tiếp tục phấn đấu hơn nữa để góp phần cùng địa phương thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho quân nhân xuất ngũ. Ảnh: Vĩnh Nghị

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức lễ tiễn các quân nhân hoàn thành NVQS, xuất ngũ trở về địa phương. Qua 2 năm thực hiện NVQS, các quân nhân đã được giáo dục về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đường lối xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng Quân đội nhân dân, truyền thống của Quân đội và đơn vị. Đồng thời được huấn luyện toàn diện về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật; rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, thương yêu,  giúp đỡ đồng chí, đồng đội và Nhân dân. Thượng tá Trịnh Văn Phục - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ghi nhận những đóng góp và biểu dương thành tích của các quân nhân trong thời gian tại ngũ. Qua đó, mong muốn quân nhân khi xuất ngũ sẽ giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng quê hương giàu, đẹp.

Ngày 10/1, tất cả 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức đón 918 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Các quân nhân được tổ chức hướng nghiệp ngay tại ngày trở về, được lãnh đạo địa phương tặng quà xuất ngũ, gửi gắm nhiệm vụ, đồng thời được khen thưởng do đã hoàn thành xuất sắc thời gian thực hiện NVQS, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ đón của huyện Phước Long, quân nhân Lê Quốc Việt (xã Phong Thạnh Tây) chia sẻ: “Được chọn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn của thanh niên, 2 năm qua, chúng tôi không ngừng nỗ lực hòa nhập vào môi trường mới, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực học tập, rèn luyện để tu dưỡng bản thân, xứng đáng là người lính Cụ Hồ. Quá trình ấy, chúng tôi luôn quý trọng những tình cảm của chỉ huy, đồng đội, tình cảm gửi gắm của hậu phương. Hôm nay hoàn thành sứ mệnh trở về, chúng tôi quyết tâm sẽ phát huy hơn nữa truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, cống hiến hết mình vì sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương”.

Còn ông Lý Huỳnh Quang (TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Hôm nay chúng tôi hạnh phúc được gặp lại con trai mình sau 2 năm xa nhà thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Càng hạnh phúc hơn khi thấy con rắn rỏi, trưởng thành và bản lĩnh hơn trước. Đặc biệt, với sự quan tâm, thực hiện các chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình, chúng tôi rất cảm kích”.

Hai năm có thể là quãng thời gian không dài, nhưng sự chín chắn, trưởng thành về mọi mặt của các quân nhân là điều dễ nhận thấy. Ấm áp ngày trở về trong vòng tay của người thân và sự chào đón thịnh tình của quê hương, các quân nhân lại tiếp tục tham gia xây dựng lực lượng dự bị động viên của địa phương và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Mai Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.