Ban Chỉ huy Quân sự phường 2: Cách làm hay trong công tác giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh

Thứ Hai, 03/09/2018 | 16:09

Phường 2 là một trong những phường có vị trí quan trọng về mặt kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh (QP-AN) của TP. Bạc Liêu. Trước đây, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, sau khi phường đổi mới công tác giáo dục kiến thức QP-AN cho nhân dân, đặc biệt là những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, xem đây là giải pháp quan trọng thì chất lượng công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn có nhiều thay đổi.

Điểm nhấn trong công tác giáo dục kiến thức QP-AN của phường 2 là bên cạnh đội ngũ giảng dạy giàu kinh nghiệm, nội dung chương trình được chuẩn bị tốt, thì Ban CHQS phường còn tham mưu cho Hội đồng Giáo dục QP-AN phường chỉ đạo rà soát, lập danh sách đối tượng tham gia các khóa bồi dưỡng. Trong đó, ưu tiên lựa chọn những người tiêu biểu, có uy tín trong cộng đồng, có kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, có sức ảnh hưởng lớn trong địa bàn dân cư, đặc biệt là các chức việc, nhà tu hành tôn giáo.

Để phát huy sức mạnh nhân dân vào nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, Ban CHQS phường 2 phối hợp với lực lượng công an, các ban ngành, đoàn thể phường đẩy mạnh tuyên truyền bằng cách phát tờ rơi, sinh hoạt hội viên. Đồng thời, thông qua hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quần chúng để lồng ghép các nội dung tuyên truyền về QP-AN, phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình - bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức, vai trò mỗi người dân trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong 5 năm qua, phường đã bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QP-AN cho gần 2.400 lượt người, vượt chỉ tiêu trên giao. Phần lớn người dân sau khi được bồi dưỡng đều tích cực đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn chống phá và luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, trở thành những tuyên truyền viên có tiếng nói quan trọng ở khu dân cư, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương. Trong số những cá nhân tiêu biểu ấy có bà Trần Thị Mỹ Tuyền, Phó khóm 1. Với uy tín lâu năm ở địa bàn, bà Tuyền không nề hà khó khăn, thường xuyên đến từng hộ dân để tuyên truyền về các mặt công tác liên quan đến quân sự, quốc phòng. Đặc biệt, thông qua sự vận động của bà Tuyền, khóm 1 nhiều năm liền đạt và vượt chỉ tiêu tuyển gọi công dân ngập ngũ. Còn với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Ban CHQS phường 2 được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị thi đua quyết thắng 2 năm liền.

ĐÌNH HẢI

Người dân phường 2 tham gia tập huấn kiến thức QP-AN. Ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.