Bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp

Thứ Tư, 26/02/2020 | 15:40

Đến thời điểm này, các đại hội chi bộ, đảng bộ bộ phận, chi bộ, đảng bộ cơ sở đã và đang diễn ra theo đúng kế hoạch và được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đó cũng là mục tiêu chung của Tỉnh ủy khi lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI CHU ĐÁO

Đến thời điểm này, 3 đảng bộ cơ sở được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm chỉ đạo chung đã diễn ra thành công. Đó là Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình), Đảng bộ xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải) và Đảng bộ Phòng Tham mưu (Công an tỉnh). Các đại hội điểm được tổ chức thành công trên tất cả các mặt, nhất là công tác đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, an toàn về y tế.

Thành công bước đầu nêu trên bắt nguồn từ công tác chuẩn bị đại hội chu đáo. Là yêu cầu đầu tiên và rất quan trọng được nêu ra trong Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 111 của Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải bảo đảm an toàn, thiết thực; các nội dung đại hội đều được chuẩn bị chu đáo, không vì tập trung cho nội dung này mà xem nhẹ nội dung khác.

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A là Đại hội Đảng bộ cơ sở điểm đầu tiên của tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 17/2/2020. Có được kết quả đó là nhờ địa phương chuẩn bị kỹ càng công tác phục vụ đại hội, xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định trước, trong và sau khi sự kiện chính trị này kết thúc. Do thời điểm có dịch COVID-19 nên trước khi đại hội, bộ phận y tế làm tốt khâu đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe, phun xịt dung dịch sát khuẩn, khử trùng khu vực diễn ra đại hội.

Đại hội Đảng bộ cơ sở Tham mưu (Công an tỉnh) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: N.Q

AN TOÀN, ĐÚNG KẾ HOẠCH

Phường 7 (TP. Bạc Liêu) cũng đã tiến hành xong đại hội các chi bộ trường học, công an, quân sự… trực thuộc Đảng bộ phường. Ông Lê Hồng Phong, Phó Bí thư Đảng ủy phường 7, cho biết: “Đại hội các chi bộ bộ phận diễn ra an toàn, đúng kế hoạch. Lực lượng công an, quân sự tham mưu tốt công tác nắm tình hình 3 “điểm nóng” liên quan đến bồi hoàn, giải phóng mặt bằng” .

Lấy ý kiến của các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, các tầng lớp nhân dân xây dựng dự thảo các văn kiện của Đảng là việc làm cụ thể trong mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ, tâm huyết, sự sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Còn với các thế lực thù địch, phản động cùng những phần tử cơ hội, bất mãn chính trị thì đây là dịp gia tăng hoạt động tuyên truyền kích động, xuyên tạc, chống phá quyết liệt. Vì vậy trong lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Tỉnh ủy yêu cầu phải chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, đấu tranh, không để tác động, chi phối bởi những thông tin không chính thức, thông tin giả, xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên Internet. Đồng thời cần nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự “đề kháng” của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể.

Trong công tác bảo vệ Đại hội Đảng, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh giữ vai trò nòng cốt. Đây là nhiệm vụ mà Công an tỉnh đã và đang thực hiện để bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn sự kiện chính trị quan trọng này. Với việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an tỉnh đặt mục tiêu giảm ít nhất 5% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2019; tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 75% trở lên; tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông và cháy, nổ; giải quyết đạt trên 90% tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố được tiếp nhận.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.