Câu lạc bộ Người hoàn lương thị trấn Châu Hưng: Giúp người lầm lỡ ổn định cuộc sống

Thứ Sáu, 24/05/2019 | 16:13

Câu lạc bộ (CLB) Người hoàn lương thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) được thành lập ngày 8/4/2014. CLB gồm 15 thành viên là người đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Những thành viên này xem CLB là mái nhà chung để họ vượt khó vươn lên, hòa nhập cộng đồng.

Ông Phạm Văn Tuấn (CLB người hoàn lương thị trấn Châu Hưng) thuê 3 công đất ruộng gần nhà để canh tác, tạo thu nhập cho gia đình. Ảnh: N.Q

Theo ông Thái Văn Triệu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Châu Hưng, từ năm 2014 đến nay, có 32 người đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù về thị trấn, trong đó có một số người thiếu việc làm, không đất đai, nhà ở tạm bợ. Họ mong muốn chính quyền và người dân quan tâm, giúp đỡ để có điều kiện sinh sống tại địa phương lâu dài, gắn bó với gia đình, hòa nhập cộng đồng. Xuất phát từ yêu cầu trên, UBND thị trấn Châu Hưng thành lập CLB Người hoàn lương.

Từ khi thành lập CLB đến nay, Ban chỉ đạo 138 thị trấn Châu Hưng vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp vật chất và tạo điều kiện giúp đỡ các thành viên CLB. Sau khi được hỗ trợ vốn, những thành viên CLB tổ chức mua bán, chăn nuôi, phát triển sản xuất, có cuộc sống ổn định như ông Phạm Văn Tuấn (ấp Tân Tạo), anh Nguyễn Trường Khải (ấp Thông Lưu B), anh Trần Hoài Ngọc (ấp Tân Tạo), chị Nguyễn Thị Đẹp (ấp Nhà Thờ)…

Không chỉ chí thú làm ăn, các thành viên CLB còn giáo dục con em trong gia đình và người thân gương mẫu chấp hành pháp luật, không vướng vào tệ nạn xã hội. Đồng thời tham gia tố giác tội phạm và các loại tệ nạn xã hội để lực lượng chức năng xử lý.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, cho rằng: “CLB Người hoàn lương đã gắn kết với các ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội. Qua đó giúp người đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù về địa phương vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn”.

Mạnh Quân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.