Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh: quá tải!

Thứ Hai, 09/04/2018 | 17:06

Với sự quyết tâm vào cuộc của lực lượng công an và sự phối hợp hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng, công tác đưa đối tượng nghiện vào Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Song, hiện nay cơ sở này đã quá tải, cần kịp thời tháo gỡ để đáp ứng nhu cầu đưa đối tượng nghiện vào cai nghiện.

Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh sinh hoạt thể dục - thể thao ở khu vực 1. Ảnh: M.N

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh được đưa vào hoạt động từ năm 2001 với 2 khu vực, trong đó khu vực 1 có sức chứa từ 180 - 200 học viên, khu vực 2 được xây dựng 12 phòng có sức chứa 150 học viên. Tuy nhiên, chỉ có khu vực 1 hoạt động, bởi khu vực 2 chưa được đầu tư xây dựng hàng rào bao quanh, sân thể dục - thể thao, chưa có hệ thống camera quan sát và dụng cụ thiết yếu dùng cho học viên sinh hoạt (ti vi, quạt máy, thau, xô) nên chưa đủ điều kiện đưa vào hoạt động.

Những tháng cuối năm 2017, số đối tượng được đưa vào cai nghiện ma túy bắt buộc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh đã tăng hơn 200 người, cao hơn gấp nhiều lần so với những năm trước đây. Điều này làm cho Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh bị quá tải và cơ sở phải thông báo tạm dừng tiếp nhận người nghiện.

Theo ông Quảng Trọng Đô, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma tý tỉnh: “Người nghiện ma túy được công an các đơn vị, địa phương đưa vào cơ sở từ cuối năm 2017 đến nay tăng đột biến (cơ sở đang quản lý 219 học viên) dẫn đến việc phòng ở học viên ở khu vực 1 đã quá sức chứa. Còn khu vực 2 do chưa có kinh phí đầu tư, mua sắm, trang bị nên không đủ điều kiện đưa vào hoạt động. Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh đã gửi thông báo cho các đơn vị, địa phương tạm dừng tiếp nhận người nghiện ma túy”. 

Gần đây, trong buổi làm việc với lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đã ghi nhận ý kiến phản ánh xung quanh Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh quá tải và chỉ đạo cơ quan chức năng sớm quan tâm giải quyết vấn đề trên.

M.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.