Công an phường 1 (TP. Bạc Liêu): Sự hài lòng của người dân là thang đánh giá cán bộ

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 18:17

Những năm qua, Chi ủy, Ban Chỉ huy Công an phường 1 (TP. Bạc Liêu) lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ (CB, CS). Đơn vị chú trọng việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Năm 2018, Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho Công an phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.Q

Công an phường 1 xác định công việc của mình là phục vụ nhân dân, sự hài lòng của người dân là tiêu chí để đánh giá phẩm chất, năng lực của CB, CS, vì vậy, từng CB, CS phải làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhân dân đến làm các thủ tục hành chính được CB, CS hướng dẫn tận tình, chu đáo; mọi yêu cầu chính đáng của người dân phải giải quyết đúng quy trình, quy định, rút ngắn thời gian, không gây phiền hà cho nhân dân.

Trong quan hệ với nhân dân luôn thể hiện sự kính trọng, lễ phép, đồng thời nghiêm túc lắng nghe góp ý của nhân dân về tư thế, tác phong, thái độ phục vụ để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục. Khi tiếp nhận thông tin tội phạm, CB, CS lập tức có mặt xuống địa bàn giải quyết những vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân mới phát sinh, không để mâu thuẫn kéo dài, khiếu kiện vượt cấp. CB, CS công an phường tự quán triệt cách làm việc cho mình, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân.

Đồng chí Trương Ngọc Tha, Bí thư Đảng ủy phường 1, cho biết: “Ban Thường vụ Đảng ủy yêu cầu cuộc họp Chi bộ công an hàng tháng phải đưa những ý kiến đóng góp của nhân dân đối với CB, CS vào nội dung cuộc họp. Qua đó để các đồng chí rút kinh nghiệm, sửa chữa, hoặc phát huy mặt làm tốt”.

Chi bộ Công an phường 1 luôn xác định nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho nhân dân là mục tiêu cao nhất. Để công tác này đạt hiệu quả cao, phải huy động sức mạnh toàn dân thông qua việc duy trì, nâng chất hoạt động các mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT), đồng thời phát triển mô hình máy quay giám sát ANTT (đã lắp 20 máy quay, đang đề xuất gắn thêm 12 máy). Từ mô hình tổ tự quản về ANTT trong Khu địa ốc, tổ bảo vệ Quảng trường Hùng Vương, 2 tổ bảo vệ dân phố ở chợ Cầu Xáng và chợ Phường 1, quần chúng nhân dân đã giúp công an phường điều tra, làm rõ 21 vụ trộm cắp, cướp giật, phát hiện 35 vụ đánh bạc, 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phường 1 là trung tâm hành chính của tỉnh, có nhiều dự án đang triển khai thực hiện, nên công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đối mặt với nhiều thách thức. Song, nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể nên đơn vị chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn. Sự đoàn kết, nêu gương ấy là kết quả của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (tập trung vào các mặt công tác chuyên môn). Và mới đây (ngày 16/5/2019), Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã khen thưởng Chi bộ Công an phường 1 về học tập và làm theo Bác.

Trung tá Nguyễn Minh Đức, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường 1, cho biết: “Đơn vị chú trọng thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế dân chủ trong lực lượng Công an nhân dân, thực hiện nghiêm các quy định của đảng viên và CB, CS công an không được làm. Việc học tập và làm theo Bác hàng tháng đều có khoảng 80% CB, CS tham gia. Cảnh sát khu vực thì báo cáo tình hình ANTT trước chi bộ, ban ngành, đoàn thể và nhân dân để nhân dân kiểm tra hoạt động, giúp cảnh sát khu vực kiểm điểm bản thân, phát huy mặt mạnh, khắc phục thiếu sót”.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.