Công an tỉnh: Đột phá 4 mặt công tác trọng tâm trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ Hai, 25/03/2019 | 16:50

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công an tỉnh được đánh giá có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của ngành…

Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh thắp hương tại Đền thờ Bác Hồ trước giờ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Công an tỉnh tổ chức gặp mặt những tấm gương tiêu biểu, điển hình nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân. Ảnh: T.Đ

BỐN MẶT CÔNG TÁC TRỌNG TÂM

Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, 4 mặt công tác trọng tâm, có ý nghĩa đột phá được Công an tỉnh chọn là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của toàn lực lượng; tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt công tác công an cấp huyện và lực lượng trực tiếp chiến đấu; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong toàn lực lượng; tăng cường hơn nữa chất lượng, hiệu quả các mặt công tác quản lý hành chính về an ninh trật tự và xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở địa bàn cơ sở với khẩu hiệu hành động “Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Đại tá Trần Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Nhằm tạo chuyển biến rõ nét, trước hết Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, địa phương luôn làm tốt vai trò đầu tàu, gương mẫu trong việc học tập và làm theo gương Bác, theo phương châm “trên trước, dưới sau”, ‘‘trong trước, ngoài sau”, “học tập đi đôi với làm theo, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể”, “nói ít làm nhiều”,“kết hợp giữa xây với chống”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác, quy chế làm việc..., nhất là thực hiện nghiêm Quy định 101, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư, Quy định 1361, ngày 29/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong việc học tập và làm theo gương Bác...

CHUYỂN BIẾN TRONG HÀNH ĐỘNG

Thực hiện Quyết định 13, ngày 2/5/2018 của Giám đốc Công an tỉnh ban hành Quy định về “Trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu công an các đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao”, từng CBCS, nhất là cấp lãnh đạo, chỉ huy trong toàn lực lượng luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong công việc, tự giác làm theo gương Bác. Đặc biệt, nghiêm túc thực hiện việc không uống rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không mặc trang phục công an nhân dân (CAND) ngồi ăn uống các hàng quán ở vỉa hè; không tổ chức ăn uống, liên hoan khi kết thúc hội nghị, gặp mặt, tổng kết năm... Bí thư cấp ủy, thủ trưởng đơn vị phải gương mẫu và chịu trách nhiệm chính trong việc để đơn vị và CBCS cấp dưới của mình sai phạm.

Mặt khác, đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, kiểm tra chấn chỉnh việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND, quy chế làm việc, quy trình công tác, việc ghi chép sổ nhật ký công việc hằng ngày của CBCS, nhất là ở những lĩnh vực nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, nhân dân và doanh nghiệp... luôn được Công an tỉnh tăng cường.

Hiệu quả từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã rút gọn thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu, hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, đăng ký ô tô, mô tô...; nâng cao chất lượng công tác tiếp và giải quyết công việc cho cơ quan, tổ chức và công dân. Ngoài ra, còn duy trì có hiệu quả 17 hòm thư góp ý tại các địa điểm thuận tiện để nhân dân đóng góp ý kiến; thiết lập “đường dây nóng”, công khai số điện thoại lãnh đạo công an tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, số điện thoại trực ban 24/24 công an các đơn vị, địa phương để nhân dân thuận tiện trong cung cấp thông tin. Lựa chọn, niêm yết công khai một số quy định, thủ tục để nhân dân thực hiện giám sát, phản ánh, luôn lấy mục tiêu sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc.

Song song đó, việc ghi sổ “Nhật ký công tác” trong tuần, trong ngày với phương châm “Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ hãy làm tốt nhất nhiệm vụ đang đảm trách” còn là tiêu chí bắt buộc để Công an tỉnh xem xét trong phong trào thi đua và công tác tổ chức cán bộ.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, khẳng định thời gian qua Công an tỉnh đã triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt được nhiều thành tích đáng kể. Công an tỉnh là một trong những đơn vị được Tỉnh ủy đánh giá cao do có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành; đã đề ra nhiều nội dung “làm theo” khá thiết thực. 100% tập thể, cá nhân đăng ký công trình, phần việc và ghi chép “Sổ nhật ký”. Ngoài ra còn có mô hình “Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” Đặc biệt, Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, triệt phá nhiều chuyên án lớn không chỉ trong tỉnh, mà còn liên tỉnh, nhiều lần được Bộ Công an khen ngợi. Những thành tích đó đã thiết thực góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.