Đảng ủy Quân sự huyện Phước Long: Thực hiện Quy chế dân chủ để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Thứ Sáu, 06/10/2017 | 15:29

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 vừa có buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phước Long. Hoạt động này thực hiện theo Kế hoạch 366 ngày 16/3/2017 của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (gọi tắt là Quy chế) của Đảng ủy Quân khu 9. Thời gian qua, việc thực hiện Quy chế trong đơn vị ngày càng được mở rộng đầy đủ, công khai.

Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phước Long phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9. Ảnh: N.Q

Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 phát biểu mở đầu buổi sinh hoạt. Chính sự đối thoại với các ý kiến phát biểu dân chủ trên tinh thần hữu ái cấp trên, cấp dưới đã giúp người chỉ huy biết cách lãnh đạo như thế nào cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị với từng đối tượng của đơn vị, cơ quan mình. Từ đó, giúp xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đơn vị, cơ quan vững mạnh toàn diện trong thời gian tới. Sau buổi đối thoại, các đồng chí ở cơ quan quân sự huyện và xã, thị trấn nhìn nhận sinh khí làm việc dân chủ, những ý kiến, kiến nghị được Quân khu giải đáp thỏa đáng.

Về công tác thực hiện Quy chế, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phước Long đã kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng quân nhân, đảm bảo phát huy quyền làm chủ của cán bộ, chiến sĩ trong mọi hoạt động. Tất cả các mặt hoạt động của đơn vị đều được Đảng ủy, Ban CHQS huyện đưa ra tập thể bàn bạc để thống nhất, đồng thời tổ chức sinh hoạt lấy ý kiến của quân nhân trước khi triển khai thực hiện. Nhờ vậy, người cán bộ, chỉ huy nắm được tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của từng tập thể, cá nhân trong công tác và trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi khi bản thân và gia đình cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn, ốm đau…, cơ quan quân sự huyện kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ. Từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị đã hỗ trợ 30 triệu đồng cho 3 cán bộ cất nhà.

Trong thực hiện công tác quản lý, điều hành, xây dựng đơn vị, thực hiện nền nếp chính quy, người chỉ huy đều có kế hoạch phân công cụ thể, không có hiện tượng gia trưởng, độc đoán, chuyên quyền. Người chỉ huy đơn vị lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể quân nhân, điều chỉnh, khắc phục kịp thời những sai sót, nên nơi đây không xảy ra chuyện thiếu dân chủ, mất đoàn kết.

Theo nhận xét của đồng chí Đào Thanh Phong - Chính trị viên Ban CHQS thị trấn Phước Long, các đồng chí ở Ban CHQS huyện quan tâm lãnh đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương, đặc biệt là mối quan hệ, phối hợp giữa cơ quan quân sự huyện với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn. Các đồng chí thường xuyên đến kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ cơ quan quân sự các xã, thị trấn trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng, điều chỉnh các kế hoạch hàng năm, hỗ trợ cơ quan quân sự cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị.

Đồng chí Hà Hoàng Văn - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Phước Long cho biết: “Tình trạng vi phạm dân chủ, kỷ luật ở đơn vị không có, mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân nhân ngày càng được củng cố. Điều đó góp phần tích cực nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao”.

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.