Đồn Biên phòng Cái Cùng: Những phần việc hướng về người nghèo

Thứ Sáu, 05/04/2019 | 15:43

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cái Cùng (phụ trách địa bàn ven biển huyện Hòa Bình và Đông Hải) luôn thực hiện tốt công tác vận động quần chúng theo lời dạy của Bác Hồ. Trong đó, nổi bật là các công trình, phần việc hướng về người nghèo.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Cái Cùng hớt tóc miễn phí cho học sinh. Ảnh: Đ.H

Trên địa bàn Đồn Biên phòng Cái Cùng phụ trách còn nhiều bà con nghèo, khó khăn. Vì vậy, thông qua các hoạt động thiết thực như chăm lo  học sinh nghèo hiếu học, đỡ đầu hộ nghèo, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng..., những người lính biên phòng đã giúp người dân ven biển giảm bớt gánh nặng cuộc sống.

Nhiều năm nay, cán bộ, chiến sĩ tự nguyện trích lương để thực hiện chương trình Nâng bước em đến trường, tiếp sức học sinh nghèo hiếu học; thăm hỏi, động viên và giúp đỡ bằng nhiều hình thức để các em yên tâm học tập. Em Võ Thị Ánh Dương (Trường tiểu học Võ Văn Kiệt, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) bày tỏ: “Được các chú ở Đồn Biên phòng Cái Cùng nhận đỡ đầu, con mừng lắm! Nhờ sự yêu thương, giúp đỡ của các chú mà gia đình con bớt khó khăn, con được tiếp tục đi học”.

Không chỉ đỡ đầu học sinh nghèo, hàng năm, Đồn Biên phòng Cái Cùng còn vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng hàng trăm suất quà, học bổng, áo phao, xe đạp cho học sinh khó khăn. Đơn vị còn thành lập mô hình “Tổ tay kéo biên phòng” để đến tận các điểm trường hớt tóc miễn phí cho hơn 300 lượt học sinh.

Bên cạnh những tình cảm dành cho em nhỏ, thiếu nhi, năm 2018, Đồn Biên phòng Cái Cùng cũng đỡ đầu nhiều hộ thoát nghèo, thường xuyên giúp đỡ những gia đình có công với cách mạng, cất tặng 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo.

Thiếu tá Lê Hoàng On, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cái Cùng, cho biết: “Từ sự quan tâm của cấp trên, đơn vị cũng vừa xây dựng hoàn thành 3 cây cầu dân sinh giúp người dân trên địa bàn các xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải), Vĩnh Thịnh và Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) đi lại thuận tiện. Tổng số tiền xây dựng các cây cầu trên 500 triệu đồng”.

“Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, phương châm ấy đã in sâu trong trái tim những người lính biên phòng. Cơn bão số 1 vừa qua, trên địa bàn đơn vị đóng quân có hơn 120 căn nhà bị sập và tốc mái. Ngay sau khi đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cái Cùng đã nhanh chóng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Sự góp sức của người lính biên phòng đã được địa phương đánh giá cao, nhân dân thêm tin yêu, quý mến.

Những việc làm thiết thực của người lính mang quân hàm xanh theo lời dạy của Bác đã ngày càng thắt chặt tình quân - dân nơi khu vực biên giới biển của Tổ quốc.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.