Ghi nhận từ Hội thao dân quân tự vệ 2019

Thứ Sáu, 07/06/2019 | 16:32

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội thao quân sự để kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ. Hơn 150 vận động viên (VĐV) đến từ 7 huyện, thị xã, thành phố tham gia thi đấu ở các nội dung gồm: bơi ứng dụng quân sự nam nữ; võ chiến đấu nam nữ và 3 môn thể thao quân sự phối hợp.

Vận động viên dân quân tự vệ thi chạy vũ trang.  Ảnh: V.Đ

Sau lễ khai mạc, các VĐV bước vào tranh tài với môn thi đầu tiên là võ chiến đấu với các nội dung: đánh bắt địch tay không và đánh bắt địch có trang bị súng ngắn, dao găm, mã tấu. Đây được xem là một trong những phần thi khá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và cổ vũ sôi nổi của cổ động viên.

Ở phần thi này, VĐV các đoàn đều cố gắng biểu diễn nhiều tình huống, tư thế võ thuật với những động tác kỹ thuật phòng thủ và tấn công để đánh bắt địch trong những điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Ngoài việc tăng cường thể lực, phần thi này còn giúp các VĐV rèn luyện tính kiên trì, sự gan dạ, dũng cảm, phát huy tối đa tính sáng tạo của mình. VĐV Đăng Ngọc Thùy (huyện Vĩnh Lợi) chia sẻ: “Để có động tác võ thuật đẹp mắt, gây ấn tượng, bản thân phải miệt mài luyện tập và phối hợp tốt với đồng đội. Phải thực hành động tác nhanh, mạnh, chính xác, đúng cơ bản”.

Trong phần thi bơi vũ trang nam nữ, mỗi đội gồm 5 VĐV thi đấu 2 nội dung, trong đó nam bơi 100m với súng và nữ bơi 50m với súng. VĐV phải mặc quân phục dân quân tự vệ theo quy định và mang súng tiểu liên AK với trọng lượng khoảng 4kg. Khác với các nội dung trên cạn, môn thi bơi ứng dụng đòi hỏi VĐV phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân và tay, vì người bơi phải mang theo súng. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, các VĐV đã về đích trong sự cổ vũ nhiệt tình của đồng đội.

Ngày thứ hai của hội thao, VĐV các đoàn bước vào thi đấu 3 môn thể thao quân sự phối hợp gồm: ném lựu đạn xa trúng hướng, bắn súng tiểu liên AK bài 1, và chạy vũ trang. Hầu hết VĐV của các đoàn đều thể hiện được sở trường cũng như quá trình rèn luyện bền bỉ. Đặc biệt ở nội dung chạy vũ trang 3.000m đối với nam và 1.500m đối với nữ, tất cả VĐV đều nỗ lực về đích với thời gian ngắn nhất.

Ở phần thi bắn súng tiểu liên AK bài 1, mỗi VĐV phải thi bắn với 3 tư thế là đứng, quỳ và nằm bắn, và các VĐV đều hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đấu. Kết quả này phản ảnh đúng chất lượng huấn luyện của các đơn vị và thành quả học tập, rèn luyện của VĐV.

Hội thao lần này là cơ sở để Bộ CHQS tỉnh đánh giá chất lượng công tác huấn luyện thể lực và hoạt động thể dục - thể thao của các đơn vị dân quân tự vệ. Qua đó nâng cao trình độ quản lý, tổ chức huấn luyện trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Văn Đông

(Bộ CHQS tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.