Hiệu quả từ camera giám sát tại các chốt kiểm soát dịch bệnh

Thứ Tư, 15/09/2021 | 15:54

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch (PCD) COVID-19, Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh triển khai lắp đặt, đưa vào sử dụng 13 camera tại 7 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh camera các chốt kiểm soát dịch tại Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an tỉnh. Ảnh: Văn Đương

Hình ảnh từ các camera được truyền trực tiếp về Trung tâm thông tin chỉ huy của Công an tỉnh để bảo đảm công tác giám sát, theo dõi 24/24 giờ về tình hình, diễn biến, các vụ việc liên quan đến lực lượng làm nhiệm vụ, người khai báo y tế và phương tiện giao thông qua lại các chốt. Qua đó, kịp thời phát hiện nhanh chóng các vụ việc có liên quan đến dịch bệnh COVID-19, góp phần đắc lực vào việc truy vết nhanh các trường hợp nhiễm COVID-19. Đồng thời, hệ thống camera cũng được kết nối đến điện thoại của Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và một số đồng chí tham mưu, giúp việc cho Ban chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh để trực tiếp theo dõi tình hình, diễn biến tại các chốt, giúp cho công tác chỉ đạo PCD tại các chốt kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả.

Từ khi đi vào hoạt động, Công an tỉnh đã trích xuất hơn 40 video, hình ảnh có liên quan đến lực lượng làm việc, người khai báo y tế tại các chốt và phương tiện giao thông qua lại các chốt. Qua đó đã kịp thời, nhanh chóng cách ly số cán bộ có liên quan đến F0 và cung cấp thông tin để phục vụ công tác tổ chức truy vết nhanh các trường hợp F0, F1 có liên quan đến người khai báo y tế tại các chốt. Thông qua hệ thống camera, Công an tỉnh đã ghi hình hơn 8 trường hợp phương tiện tham gia giao thông vượt chốt để làm căn cứ xử lý vi phạm trong công tác PCD.

Ngoài ra, hệ thống camera còn phục vụ hiệu quả công tác giám sát, theo dõi an ninh trật tự tại các chốt kiểm dịch, ghi lại hình ảnh những trường hợp chống đối, không tuân thủ quy định tại chốt để làm căn cứ xử lý vi phạm. Thông qua hệ thống camera đã phát hiện một vụ trộm cắp tài sản tại chốt và một số đối tượng chống người thi hành công vụ. Tất cả đều bị bắt giữ, xử lý kịp thời nhằm răn đe, phòng ngừa các trường hợp tương tự. 

NGUYỄN VĂN ĐƯƠNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.