Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Thứ Sáu, 17/05/2019 | 16:32

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” lần thứ năm do UBND tỉnh tổ chức tại huyện Phước Long vừa kết thúc vào ngày 17/5/2019 sau 3 ngày diễn ra.

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong bài phát biểu đã khẳng định: “Biển, đảo thiêng liêng là một phần “máu thịt” không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Đảng, Nhà nước ta luôn có quan điểm, lập trường nhất quán về quyền, chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” (ảnh 1).

Triển lãm trưng bày hơn 100 tư liệu quý, trong đó có 4 tập bản đồ và 30 bản đồ do nhà nước Trung Quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử cho thấy giới hạn lãnh thổ vùng cực nam của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam.

Triển lãm là cơ hội quý báu để các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ có điều kiện trực tiếp tham quan, tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu, chứng cứ, nhằm bác bỏ luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo này (ảnh 2, 3, 4)

NGUYỄN QUỐC

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.