Hội Cựu chiến binh TP. Bạc Liêu: Tuyên truyền, vận động nhân dân giữ vững an ninh trật tự địa bàn

Thứ Ba, 23/07/2019 | 09:26

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lực lượng cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn TP. Bạc Liêu luôn phát huy tốt phẩm chất bộ đội Cụ Hồ với những việc làm cụ thể như: tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào hành động cách mạng để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Hội viên Hội CCB TP. Bạc Liêu phối hợp với Công an các phường lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Đ.H

Trong 5 năm qua, Hội CCB TP. Bạc Liêu phối hợp với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể tổ chức 480 cuộc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hơn 400 cuộc tuyên truyền nghị quyết, kế hoạch của tỉnh, thành phố về xây dựng nông thôn mới, phường văn minh đô thị, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, lập lại trật tự đô thị, vệ sinh môi trường với gần 20.000 người tham dự.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chủ tịch Hội CCB TP. Bạc Liêu, cho biết: “Phong trào CCB tham gia phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được Hội tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, hội viên. Đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền người dân tham gia thực hiện trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông. CCB còn đến từng hộ dân, vận động gia đình hội viên đăng ký không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Điển hình là Hội CCB phường 8 đã thực hiện tốt việc ký kết giữa Hội CCB phường với các trường trên địa bàn phối hợp tham gia giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông cổng trường học”.

Với việc đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo, các cấp Hội CCB thành phố đã vận động hội viên, nhân dân tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, gương mẫu chấp hành pháp luật, xây dựng khu dân cư văn hóa. Thực hiện mô hình mỗi hội viên CCB phụ trách các hộ dân liền kề, Hội CCB thành phố phân công mỗi hội viên tuyên truyền, vận động 3 - 5 hộ liền kề chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; tuyệt đối không vi phạm pháp luật, không tham gia tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Bên cạnh đó, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, giữ vững gia đình văn hóa, khóm văn hóa, phường văn hóa; giữ vững gia đình an toàn về an ninh trật tự, khóm an toàn về an ninh trật tự và phường an toàn về an ninh trật tự. Từ đó góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền giữ vững phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

Đ.H  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.