Hội thảo 40 năm Ngày chiến thắng Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam: Cuộc chiến vì chính nghĩa

Thứ Hai, 31/12/2018 | 17:18

Ngày 28/12/2018, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy An Giang tổ chức hội thảo với chủ đề “40 năm Ngày chiến thắng Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng 7/1/1979 - 7/1/2019”). Hội thảo được tổ chức tại TP. Long Xuyên (An Giang).

Trong tham luận của mình, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu hồi tưởng: Ngay sau thắng lợi ngày 17/4/1975 ở Campuchia, tập đoàn Pôn Pốt - Iêng Sary đã lợi dụng thành quả cách mạng, phản bội lại nhân dân Campuchia, thiết lập cái gọi là Nhà nước Campuchia Dân chủ, thi hành chế độ diệt chủng, tàn sát nhân dân, thanh trừng nội bộ, giết hại hàng triệu người dân vô tội...

Đối với Việt Nam, Pôn Pốt xuyên tạc lịch sử, kích động hận thù, phát động cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, gây ra những tội ác đẫm máu đối với người dân vô tội, xâm phạm nghiêm trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam...

Đánh giá về sự giúp đỡ to lớn, trong sáng của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam trong việc đánh đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt, ngày 27/12/2013, Thủ tướng Campuchia Hun-Sen đã khẳng định: “Quân dân Campuchia nếu không có sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam thì không thể giải phóng nhanh đến thế...” và nhấn mạnh: “Không có sự giúp đỡ của Việt Nam, chúng tôi sẽ chết hết”.

C.Đ

-----------------------------------------

Trưng bày sách chuyên đề “Chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam”

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam, Thư viện Quân đội đã tổ chức khai mạc trưng bày sách chuyên đề “Chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam”.

Gần 100 tài liệu được tuyển chọn trong kho lưu trữ của Thư viện Quân đội, trưng bày sách giúp bạn đọc có cái nhìn khái quát về cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam, tình đoàn kết chiến đấu trong sáng giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia; sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, sự hy sinh anh dũng của quân tình nguyện và cán bộ chuyên gia Việt Nam vì nền độc lập, tự do, vì vận mệnh chung và tình hữu nghị đoàn kết của hai dân tộc Việt Nam - Campuchia, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực Đông Nam Á và thế giới.

B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.