Huyện Đông Hải: Phụ nữ tích cực tham gia phòng, chống tội phạm

Thứ Hai, 08/04/2019 | 16:29

Với đặc thù của địa bàn, huyện Đông Hải còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về an ninh trật tự. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Đông Hải đã xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, trong đó nổi bật là Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ phòng, chống tội phạm. Mô hình này phát huy tốt vai trò của người phụ nữ trong quản lý gia đình, giáo dục con em, người thân không vi phạm pháp luật và tham gia tệ nạn xã hội.

Lực lượng Công an huyện Đông Hải tham gia sinh hoạt với CLB Phụ nữ phòng, chống tội phạm.​ Ảnh: T.H

Đến nay, Công an huyện Đông Hải đã phối hợp với Hội LHPN nữ huyện xây dựng được 42 CLB Phụ nữ phòng, chống tội phạm, với gần 900 thành viên tham gia. Thông qua các CLB này, lực lượng công an đã tuyên truyền trên 80 cuộc cho hơn 4.000 lượt người về công tác phòng chống, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với các phong trào hành động của phụ nữ, thúc đẩy phong trào hoạt động ngày càng có chiều sâu. Điển hình như các phong trào: tổ phụ nữ không có chồng, con vi phạm pháp luật, không có người thân nghiện hút; tổ phụ nữ giúp đỡ phụ nữ sau cải tạo tái hòa nhập cộng đồng; tổ phụ nữ dân tộc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông…

Các CLB đều có lịch sinh hoạt định kỳ, thông qua đó lực lượng công an phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục các thành viên và quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự hòa giải trong gia đình. Nâng cao ý thức phòng ngừa, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội.

“Chỉ trong năm 2018, các CLB đã cung cấp trên 150 nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an các cấp triệt phá, vô hiệu hóa trên 40 điểm tệ nạn xã hội như đá gà, đánh bài ăn tiền, ma túy. Đồng thời điều tra làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cố ý gây thương tích, đấu tranh đẩy đuổi nhiều đối tượng ngoài địa phương có hành vi lừa đảo” - Thượng tá Trần Minh Trí, Phó Công an huyện Đông Hải cho biết.

Các CLB Phụ nữ còn tiếp nhận cảm hóa trên 70 đối tượng chấp hành xong án phạt tù, thường xuyên vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, trẻ em vi phạm pháp luật… để giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng, khắc phục sai phạm, cùng tham gia đảm bảo ANTT ở địa phương. Trên 30 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân cũng nhờ các CLB này mà đã hàn gắn được tình làng nghĩa xóm, tình nghĩa gia đình.

Điển hình là CLB Phụ nữ phòng chống tội phạm ở ấp Rạch Rắn (xã Long Điền). CLB này được thành lập trên địa bàn giáp ranh với TX. Giá Rai, đồng bào dân tộc thiểu số đông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nhưng từng bước trụ vững và trở thành một trong những điểm sáng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã cung cấp hàng trăm thông tin liên quan đến tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, giúp công an theo dõi, triệt xóa, làm trong sạch địa bàn. Vì vậy, nhiều năm liền, CLB được UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. CLB còn vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen, biểu dương toàn quốc.

THANH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.