Huyện Hồng Dân: Sôi nổi thực hiện các tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự

Thứ Tư, 21/04/2021 | 15:59

Năm 2021, lần đầu tiên huyện Hồng Dân phát động cuộc thi đua thực hiện các tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự (ANTT) đối với tất cả các hộ gia đình, ấp, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.

Theo Trung tá Danh Nhận, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ - Công an huyện Hồng Dân), đến thời điểm này, trên 29.000 hộ dân, 71 ấp, 9 xã, thị trấn và hàng trăm cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện đã hoàn thành ký cam kết đảm bảo an toàn về ANTT. Trong đó, có đưa chỉ tiêu xây dựng khóm - ấp an toàn về ANTT vào chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương; có bản đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT và 100% hộ gia đình trong khóm - ấp ký cam kết thi đua xây dựng gia đình đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Ở các ấp đều có mô hình tự quản, tự phòng về ANTT, không để trên địa bàn xảy ra các hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; khiếu kiện đông người và khiếu kiện vượt cấp trái pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Cội (ấp Cầu Đỏ, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) ký cam kết thi đua xây dựng hộ gia đình an toàn về ANTT. Ảnh: Châu Pha

Cũng như các địa bàn khác, người dân trong xã Vĩnh Lộc hoàn toàn ủng hộ và phấn khởi ký cam kết thi đua xây dựng hộ gia đình an toàn về ANTT. Khi được Công an xã tuyên truyền về phần việc này, ông Nguyễn Văn Cội (ấp Cầu Đỏ) đã không ngần ngại ký vào tờ cam kết và phổ biến các nội dung mình đã đồng thuận cho thành viên trong gia đình cùng thực hiện tốt. “Gia đình tôi luôn sống chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào cách mạng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương. Ký cam kết thi đua là một việc tốt, trước nhất là xây dựng gia đình mình chuẩn mực, tiếp đó là tạo nên một phong trào sôi nổi giữa các hộ trong ấp, trong xã, để mỗi gia đình đều sống hòa thuận, gương mẫu, thực hiện nếp sống văn minh. Lâu dài, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau xây dựng địa bàn dân cư ngày càng vững mạnh, an toàn”, ông Cội chia sẻ.

Chính nhờ những người dân có suy nghĩ, lối sống tiến bộ như gia đình ông Cội mà huyện Hồng Dân hiện nay có gần 99% các hộ gia đình đạt chuẩn an toàn ANTT. Bên cạnh đó, huyện có 65/71 khu dân cư, 8/9 xã, 56/63 cơ quan và 100% trường học đạt chuẩn an toàn về ANTT.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.