Huyện Phước Long: Những công trình mang dấu ấn cựu chiến binh

Thứ Tư, 13/03/2019 | 16:03

Trong tiến trình xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, những cựu chiến binh (CCB) huyện Phước Long luôn thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của người lính thời bình. Những CCB này luôn đi đầu trong các phong trào cách mạng ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Hội viên Hội CCB huyện Phước Long đảm nhận công trình nâng cấp lộ nông thôn. Ảnh: T.Đ

Theo ông Trịnh Hoàng Đức, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Phước Long: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, những thế hệ người lính Cụ Hồ của huyện Phước Long tiếp tục gương mẫu, xông pha trong xây dựng huyện NTM và NTM kiểu mẫu. Họ đã đảm nhận và hoàn thành hàng ngàn công trình, phần việc, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân”.   

Với gần 2.900 hội viên, các cấp Hội CCB trong huyện đã cùng nhân dân tham gia nhiều công trình, phần việc như: vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân phát quang hai bên lề lộ và các vật che khuất tầm nhìn; làm hàng rào bê-tông, trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa cây kiểng trước nhà; phun xịt, dọn dẹp lục bình gần 50 tuyến kênh tạo thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy…

Ở thời bình, những người lính năm xưa đã tham gia xây 69 cây cầu bê-tông trên địa bàn 8 xã với tổng chiều dài 860m; sửa chữa 87 cây cầu bê-tông; trồng hàng rào cây xanh với chiều dài 217.000m; làm mới 56 tuyến lộ bê-tông. Cán bộ và hội viên CCB trong huyện cũng đã hiến tặng 29.500m² đất để xây dựng nhà văn hóa và làm lộ nông thôn.

Bên cạnh đó, hội viên CCB còn đóng góp hàng chục triệu đồng để xây dựng 148 cổng an ninh trật tự (ở 78 ấp) với 396 CCB trực tiếp chốt chặn. Qua đó góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Về lĩnh vực an sinh xã hội, hội viên CCB trong huyện đã đóng góp và vận động người hảo tâm hỗ trợ xây 75 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội… cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở. Nhờ vậy đến nay, không còn hội viên ở nhà tạm bợ, dột nát.

Đặc biệt, nhiều hội viên CCB trong huyện đã đóng góp ngày công lao động và nguồn lực vật chất khác gắn liền với đất để tham gia công tác bảo vệ môi trường NTM. Sau gần 2 năm thực hiện chủ trương của Huyện ủy về công tác bảo vệ môi trường, đã có 2.860 hội viên cùng nhân dân định kỳ tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu dân cư; khơi thông cống rãnh, cống thoát nước; dọn vệ sinh khu vực công cộng; trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Những công trình, phần việc của CCB huyện Phước Long đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Phước Long: anh dũng trong đấu tranh, cần cù trong lao động sản xuất.

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.