Lực lượng vũ trang tỉnh: Chung tay mang tết đến với người nghèo

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 16:08

Chăm lo tết cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Cứ mỗi dịp xuân về - tết đến, các hoạt động này lại trở nên nhộn nhịp, đầy sinh khí. Xuân Kỷ Hợi 2019, lực lượng vũ trang tỉnh đã có nhiều kế hoạch nhằm thực hiện mục tiêu Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bộ đội tham gia gói bánh tét tặng người dân tại Tết quân dân 2018 (xã Phong Tân, TX. Giá Rai). Ảnh: N.Q

Với phương châm không để người nghèo nào không có tết, hàng năm, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn tổ chức các hoạt động tặng gạo, quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong 5 năm qua, tổng  trị giá cho các hoạt động này gần 13 tỷ đồng. Riêng dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Bộ CHQS tỉnh sẽ thành lập các đoàn thăm, tặng quà tết một số đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, đối tượng chính sách và hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, các hộ nghèo và gia đình chính sách ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được tặng 24 tấn gạo; 70 hộ nghèo ở xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải) được tặng quà tết trị giá 500.000 đồng/hộ.

Bộ CHQS tỉnh đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức Tết quân dân năm 2019 vào ngày 25/1 tại xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Đại úy Lê Quang Thái, Trưởng Ban Dân vận, Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Tết quân dân sẽ được tổ chức trong 8 ngày tại xã Vĩnh Hưng với nhiều hoạt động thiết thực, kinh phí gần 12 tỷ đồng. Lực lượng vũ trang, các ban ngành, đoàn thể sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền; thi công các tuyến đường giao thông nông thôn, xây nhà văn hóa ấp; xây tặng 14 căn nhà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho những hộ vừa thoát nghèo, cận nghèo; khám, cấp thuốc miễn phí và tặng 350 suất quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã”. 

Nhiều năm qua, phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo luôn có sự tham gia của lực lượng công an. Mỗi năm, công an các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ, Đoàn Thanh niên (thuộc Công an tỉnh) đều có kế hoạch giúp người nghèo ăn tết. 

Mặc dù vừa được xét thoát nghèo vào cuối năm 2018, hộ bà Danh Thị Hoàng (xã Long Điền, huyện Đông Hải) cũng được Phòng An ninh xã hội (Công an tỉnh) tặng 25kg gạo để ăn tết. Đây là hộ nghèo được đơn vị nhận đỡ đầu và giúp đỡ thường xuyên trong thời gian qua.

Công an TP. Bạc Liêu là một trong những đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo tết cho hộ nghèo. Mỗi năm, đơn vị tặng nhiều tấn gạo cùng quà tết cho người nghèo. Vào dịp cuối năm, đơn vị còn kết hợp việc tổng kết hoạt động và tặng quà tết cho lực lượng quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trên địa bàn thành phố.

Lực lượng vũ trang tỉnh đã và đang chung tay cùng toàn xã hội chăm lo tết cho người nghèo. Qua đó khơi dậy tinh thần "lá lành đùm lá rách" rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.