Những chiến sĩ công an dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 15/07/2019 | 15:20

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã và đang diễn ra sôi nổi, để từ đây bầu chọn người đại diện dự đại hội cấp tỉnh lần thứ III. Trong số các đại biểu dự đại hội có những chiến sĩ công an tuổi đời còn trẻ, lập được nhiều chiến công.

* Thiếu úy Danh Văn Ril:

Những chiến công thầm lặng

Thiếu úy Danh Văn Ril, Đội Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Vĩnh Lợi, tham gia công tác này từ năm 2016 sau khi hoàn tất khóa học tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân III.

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, Thiếu úy Ril cùng đồng đội khám nghiệm hiện trường 12 vụ án và nhiều vụ án khác. Còn trong năm 2018, Ril trực tiếp giúp việc cho điều tra viên xác minh 5 tin báo về tội phạm, vận động 1 đối tượng có quyết định truy nã ra đầu thú và khám nghiệm 17 hiện trường tin báo, án.

Những việc làm thầm lặng của Thiếu úy Ril đã góp phần cùng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Tại Đại hội đại biểu các DTTS huyện vừa qua, Thiếu úy Danh Văn Ril được bầu tham gia đoàn đại biểu của địa phương dự đại hội cấp tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thiếu úy Danh Văn Ril làm hồ sơ hiện trường vụ án. Ảnh: N.Q

 

* Đại úy Trương Thanh Tường:

Góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đồng bào dân tộc

Đại úy Trương Thanh Tường, Phó đội trưởng Đội an ninh, Công an huyện Phước Long cũng được bầu dự Đại hội đại biểu các DTTS huyện.

Với vai trò Phó đội trưởng, Đại úy Tường thường xuyên tham mưu cho Ban chỉ huy Công an huyện về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, nhất là đảm bảo tình hình các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị và các ngày lễ, tết của đồng bào DTTS.

Đại úy Tường thường xuyên phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và các ban ngành, đoàn thể huyện có liên quan, UBND cấp xã để gặp gỡ, tiếp xúc người có uy tín trên địa bàn huyện. Qua đó trao đổi thông tin về tình hình tội phạm và âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Vận động đồng bào dân tộc Khmer chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định nơi cư trú.

Nguyễn Quốc

Đại úy Trương Thanh Tường (bên phải) thăm, tặng quà chùa Hưng Yên tự (xã Phước Long, huyện Phước Long).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.