Những tấm gương tiêu biểu vì an ninh Tổ quốc

Thứ Tư, 08/07/2020 | 15:21

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 trong toàn lực lượng Công an Bạc Liêu đã giới thiệu 15 tập thể, 139 cá nhân là tấm gương tiêu biểu, điển hình. Họ xứng đáng là những tấm gương vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong lực lượng Công an tỉnh nhà.  

Các cá nhân tiêu biểu, điển hình giao lưu, chia sẻ với các đại biểu ngọn lửa đam mê cống hiến. Ảnh: T.Đ

TẠO TIẾNG THƠM TRONG TOÀN LỰC LƯỢNG

15 trong tổng số hàng trăm tập thể và 139 trong tổng số hàng ngàn cá nhân trong lực lượng Công an Bạc Liêu đã được vinh danh tại hội nghị điển hình tiên tiến do Công an tỉnh tổ chức mới đây. Hòa cùng sinh khí vui tươi, đầy ắp niềm tự hào đó có Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, người đã góp phần tích cực xây dựng Công an Bạc Liêu không ngừng lớn mạnh.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong cuộc chiến không kém phầm cam go để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân, Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, Phòng Cảnh sát hình sự được tặng Huân chương Chiến công hạng Ba. Ngoài ra, trong 5 năm qua còn có 30 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 7 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Công an tỉnh được tặng 1 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 4 Cờ thi đua của Bộ Công an và 2 Cờ thi đua của UBND tỉnh. Riêng các đơn vị trực thuộc được tặng 5 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và 15 Cờ thi đua của Bộ Công an. Công an Bạc Liêu vinh dự có 10 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân.

Trong các thành tích tiêu biểu đó, đơn vị Phòng Cảnh sát hình sự có 5 năm liền được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Phòng An ninh đối nội và Công an TX. Giá Rai đạt 5 năm liền Đơn vị Quyết thắng trở lên. 

Giao lưu với đại biểu dự hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng Công an Bạc Liêu giai đoạn 2015 - 2020, Đại tá Dương Tứ Phương, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát hình sự đã thể hiện khí chất thủ lĩnh trên trận tuyến đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Đại tá Phương chia sẻ: “Khi muốn truyền lửa đam mê, tinh thần cống hiến, hy sinh cho cộng sự, cấp dưới của mình thì trước hết mình phải có lửa. Và muốn cán bộ, chiến sĩ noi theo thì trước hết mình phải là tấm gương tốt, có sức lôi cuốn tập thể; là chỗ dựa vững chắc trong mọi hoàn cảnh thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua, tội phạm nào cũng phải cúi đầu”. Với vai trò dẫn dắt của Đại tá Dương Tứ Phương, Phòng Cảnh sát hình sự đang được Công an tỉnh đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Và Công an Bạc Liêu cũng đã nhiều lần được Bộ Công an chọn làm Trưởng hoặc Phó ban Thường trực các chuyên án chấn động miền Tây và cả nước.      

TỰ HÀO LÀ CHIẾN SĨ CÔNG AN

Đại úy Nguyễn Hùng Hòa, cán bộ Phòng Tham mưu (Công an tỉnh) đã thuyết phục cả hội nghị điển hình tiên tiến bằng nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Trong 13 năm công tác, Đại úy Nguyễn Hùng Hòa đã góp phần giữ lại biết bao mạng sống khi có 31 lần hiến máu nhân đạo. Anh đã kể lại kỷ niệm đáng nhớ trong một lần chạy vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu hiến máu khẩn cấp để cứu sống một cụ già khi máu dự trữ của bệnh viện không còn đủ và cứu một đồng nghiệp bị tai nạn giao thông lúc nửa đêm khiến cả hội trường im phăng phắt. Tấm gương của người chiến sĩ công an ấy đã nhanh chóng đi vào lòng người và lan tỏa mạnh. Qua đó để mỗi cán bộ, chiến sĩ thấy được giá trị và niềm tự hào khi là chiến sĩ Công an nhân dân.       

Phát biểu tại hội nghị điển hình tiên tiến do Công an tỉnh tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những tập thể, cá nhân đã lập nên những chiến công xuất sắc, những gương điển hình tiên tiến, gương dũng cảm, không nhận hối lộ, người tốt - việc tốt, tận tụy với công việc, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên trận tuyến giữ gìn an ninh trật tự, vì bình yên cuộc sống của Nhân dân. Đồng thời đánh giá cao yêu cầu, nhiệm vụ phong trào thi đua trong giai đoạn mới được Công an tỉnh xác định. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an Bạc Liêu sẽ phát triển toàn diện, rộng khắp, phục vụ tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tỉnh nhà. 

Nói về Công an Bạc Liêu, Thiếu tướng, Thứ trưởng Bộ Công an - Lê Tấn Tới nhận định: “Là một tỉnh lẻ nhưng Bạc Liêu có tới 6 mô hình phòng, chống tội phạm được Bộ Công an nhân rộng cả nước để công an các địa phương học tập là niềm vinh dự lớn, cho thấy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Bạc Liêu phát triển mạnh. Nhiều chuyên án, vụ án có tầm ảnh hưởng trong cả nước được Công an các tỉnh, thành và lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao…”. Trong chỉ đạo, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đề nghị Công an Bạc Liêu tiếp tục phát huy thành tích vẻ vang đó và những bài học kinh nghiệm, biết nuôi dưỡng phong trào và chăm bồi những cá nhân tiêu biểu, nhất là chú ý lực lượng công an xã. Từ các phong trào thi đua, Thiếu tướng hy vọng Công an Bạc Liêu lập nhiều thành tích và chiến công mới, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.