Thị trấn Hòa Bình:​ Phát huy vai trò đồng bào dân tộc Khmer trong công tác đảm bảo an ninh địa bàn

Thứ Tư, 14/08/2019 | 16:01

Thời gian qua, lực lượng công an trong tỉnh đã xây dựng, phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc rộng khắp. Một trong những mô hình có nhiều đóng góp cho công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở là Tổ tự quản về ANTT trong đồng bào dân tộc Khmer ấp Thị Trấn A và ấp Thị Trấn A1 (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình).

Quang cảnh hội nghị sơ kết hoạt động của Tổ tự quản về ANTT trong đồng bào dân tộc Khmer ở thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: T.H

Thành viên Tổ tự quản về ANTT trong đồng bào dân tộc Khmer ấp Thị Trấn A và ấp Thị Trấn A1 là người dân tộc Khmer, tham gia với lực lượng công an tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT ở khu dân cư.

Trung tá Hồng Việt Triều, Trưởng Công an thị trấn Hòa Bình, cho biết: “Từ khi thành lập đến nay (7 năm), Tổ tự quản đã cùng với lực lượng công an thị trấn và chính quyền địa phương phát động toàn dân phòng ngừa, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; xây dựng cơ quan, trường học, xây dựng hộ gia đình an toàn về ANTT”.

Thành viên Tổ tự quản thường xuyên trực đảm bảo ANTT vào các ngày lễ lớn và các dịp lễ, tết của đồng bào dân tộc Khmer. Qua đó làm giảm tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản nhân dân.

Là những người dân gương mẫu, các thành viên Tổ tự quản còn tích cực thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào hành động cách mạng khác trên địa bàn. Đặc biệt là quản lý, giáo dục con cháu mình và các thanh thiếu niên ở khu dân cư tránh xa tệ nạn; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; không làm những việc trái với quy định của pháp luật. Từ đó, góp phần giúp đồng bào Khmer trên địa bàn nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ, chung tay đảm bảo ANTT khu dân cư.

Để Tổ tự quản về ANTT trong đồng bào dân tộc Khmer hoạt động tốt hơn, ông Lâm Bông, Bí thư Chi bộ ấp Thị Trấn A1, kiến nghị: “Chính quyền và cơ quan chức năng nên xem xét cấp trang bị đồng phục, công cụ hỗ trợ cho Tổ tự quản. Đồng thời tập huấn về kiến thức pháp luật, nghiệp vụ nhằm giúp các thành viên hoạt động đúng quy định của pháp luật và nâng cao hiệu quả trong việc giữ gìn ANTT ở địa bàn dân cư”.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.