Thượng úy Nguyễn Ngọc Út: Nhặt được của rơi, trả lại người mất

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 16:49

Thượng úy Nguyễn Ngọc Út là nhân viên nhà khách thuộc Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Đồng chí vừa được đơn vị khen ngợi về việc nhặt được tiền rơi, trả lại cho người mất.

Khi hết giờ làm việc buổi chiều, Thượng úy Nguyễn Ngọc Út chuẩn bị về nhà thì nhìn thấy một số tiền nằm vương vãi trên đám cỏ tại góc sân nhà khách. Nghĩ là tiền của khách hoặc của anh em trong cơ quan đánh rơi, đồng chí đến nhặt và kiểm tra, thấy số tiền là 7,6 triệu đồng. Ngay sau đó, đồng chí Út báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị và bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản có trong ví.

Sau khi được đồng chí Út bàn giao chiếc ví, Văn phòng đã báo cáo với lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đồng thời thông báo trong toàn đơn vị và khách nghỉ tại nhà khách để tìm và trả lại tiền cho người bị mất. Qua 7 ngày sau, có người đến, nhận đủ số tiền bị mất trong niềm vui và xúc động.

Thượng tá Lê Hoàng Núi, Chánh Văn phòng Bộ CHQS tỉnh, nhận xét: “Thượng úy Nguyễn Ngọc Út là đảng viên, quân nhân mẫu mực của đơn vị. Việc làm tốt đẹp của đồng chí Út là hành động thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với lực lượng vũ trang tỉnh”.

Từ Thị Phương Trang

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.