Tổ ngư dân tự quản về an ninh trật tự trên biển: Góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Thứ Tư, 13/06/2018 | 16:05

Công an huyện Đông Hải vừa sơ kết mô hình Tổ ngư dân tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trên biển năm 2017. Đây là 1 trong số 6 mô hình phòng chống tội phạm của tỉnh được Bộ Công an nhân rộng trên toàn quốc.

Một buổi họp sinh hoạt định kỳ của Tổ ngư dân tự quản trên biển (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải). Ảnh: M.N

Mô hình Tổ ngư dân tự quản về ANTT trên biển được thành lập tại thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải). Đến nay, mô hình có 13 tổ gồm 132 thành viên là những chủ tàu thuyền, ngư dân đánh bắt, khai thác thủy sản.

Trung tá Trần Minh Trí, Phó trưởng Công an huyện Đông Hải, cho biết: “Trong các cuộc họp định kỳ hàng tháng, hàng quý của tổ tự quản, lực lượng công an kết hợp với bộ đội biên phòng tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Qua đó giúp ngư dân nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tham gia phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm về ANTT trên biển”.

Năm 2017, các thành viên Tổ ngư dân tự quản về ANTT trên biển đã cung cấp 35 nguồn tin có giá trị về các sự việc, hiện tượng xảy ra có liên quan đến ANTT trên biển, đất liền, giúp cơ quan chức năng chủ động giải quyết, xử lý kịp thời.

Ông Đặng Văn Hòa (ngụ thị trấn Gành Hào) chia sẻ: “Trước đây, các tàu đánh bắt thủy sản của gia đình tôi thường hoạt động đơn lẻ, không nắm bắt kịp thời các ngư trường nên hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Từ khi tham gia Tổ ngư dân tự quản về ANTT trên biển, được sự giúp đỡ, phối hợp của các thành viên trong tổ nên các tàu đánh bắt thủy sản của gia đình tôi cũng đã vươn ra khơi xa tìm kiếm ngư trường mới. Nhờ đó hải sản đánh bắt cũng phong phú hơn, hiệu quả kinh tế cao hơn”.

Tổ ngư dân tự quản về ANTT trên biển đã giúp ngư dân nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo; yên tâm bám biển; phát huy sức mạnh của sự đoàn kết, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân rộng khắp, đảm bảo tốt tình hình ANTT tại địa phương.

MỸ NGHI 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.