Tổ tự quản về an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ thị trấn Gành Hào: Góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ Tư, 08/05/2019 | 16:48

Tháng 8/2018, Công an thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) phối hợp với Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh) thành lập Tổ tự quản về an ninh trật tự (ANTT), cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên sông và khu vực ven biển thị trấn Gành Hào. Tổ tự quản về ANTT - CNCH đã góp phần giữ gìn ANTT và tham gia CNCH cho người dân ở địa phương.

 Thành viên Tổ tự quản về ANTT - CNCH nhận phao cứu hộ.

 Người dân hành nghề đò dọc cứu hộ tàu bị chìm tại lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải năm 2017. Ảnh: T.H

Tổ tự quản về ANTT - CNCH trên sông có 15 thành viên là những người làm nghề chạy đò trên tuyến sông Vàm Xáng - cửa biển Gành Hào. Tổ do ông Lương Văn Lực (sinh năm 1956) làm tổ trưởng, hoạt động dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của công an địa phương. Các thành viên trong tổ nắm bắt, quản lý mọi diễn biến về ANTT trên sông và khu vực ven biển; sẵn sàng tham gia CNCH khi có thiên tai, sự cố, tai nạn xảy ra gần khu vực. Hoạt động của Tổ tự quản về ANTT - CNCH góp phần làm dừng, làm giảm các vụ việc phức tạp về ANTT, tổ chức CNCH nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản có thể xảy đến cho người dân.

Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa lực lượng công an và chính quyền địa phương trong việc xây dựng và đưa mô hình đi vào hoạt động. Đồng thời khẳng định đây là việc làm thiết thực, phát huy quyền và nghĩa vụ của nhân dân trong tham gia công tác bảo vệ ANTT tại cơ sở.

Qua hơn 6 tháng Tổ tự quản về ANTT - CNCH đi vào hoạt động, địa bàn khu vực sông và ven biển không xảy ra tai nạn đường thủy. Bên cạnh đó, các thành viên luôn nắm tình hình ANTT trên tuyến, khu vực, cung cấp trên 50 nguồn tin có giá trị, được lực lượng công an xử lý. Điển hình là Công an thị trấn Gành Hào đã điều tra, triệt phá nhóm trộm cắp tài sản của Liêu Văn Trọng (thị trấn Gành Hào) cùng đồng bọn; triệt xóa một vụ đá gà liên quan hơn 20 đối tượng; xử lý 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; ngăn chặn kịp thời cuộc ẩu đả giữa hai nhóm đối tượng…

Thiếu tá Nguyễn Đức Phong, Trưởng Công an thị trấn Gành Hào, cho biết: “Ngoài việc cung cấp tin cho công an, Tổ tự quản về ANTT - CNCH còn làm cầu nối giữa người dân và lực lượng công an. Thông qua những cuộc sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các thành viên trong tổ thông tin về tình hình ANTT, các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm cho người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thời gian tới, Tổ tự quản về ANTT - CNCH sẽ phát triển thêm thành viên để phát huy vai trò trách nhiệm, nhiệt huyết của nhân dân đối với việc bảo vệ ANTT - CNCN trên địa bàn. Đồng thời sẽ tạo điều kiện cấp chứng chỉ chuyên môn để các thành viên trong tổ chấp hành tốt các quy định pháp luật về hành nghề chạy đò.

ĐÌNH HẢI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.