Vụ bé gái lớp 1 bị xâm hại: Gia đình cháu bé mong sớm khởi tố vụ án

Thứ Tư, 05/06/2019 | 16:32

Như thông tin đã đưa, cháu M. (học sinh lớp 1) bị ông T.V.Đ (sinh năm 1962, ngụ xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) xâm hại nhiều lần. Mặc dù đã tố cáo hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi của ông Đ. với cơ quan chức năng, nhưng đến nay gia đình cháu M. vẫn sống trong lo âu do vụ việc chưa được khởi tố.

Hiện tại, chị P.T.T (mẹ cháu M.) và cháu M. đang ở tạm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tiếp xúc với chúng tôi, chị P.T.T cho biết: “Vụ việc đã xảy ra đã gần 20 ngày nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hòa Bình vẫn chưa khởi tố vụ án. Trong khi đó, mẹ con tôi phải bỏ nhà, bỏ cả việc làm để đi lánh nạn vì sợ gia đình ông Đ. trả thù”.

Theo chị T, sau khi tiếp nhận sự việc vào ngày 20/5/2019, đến ngày 29/5/2019 Cơ quan CSĐT mời chị lên trụ sở để bàn giao thông báo kết quả tiếp nhận tố giác tội phạm.

Thông báo số 39, ngày 23/5/2019 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình về việc tiếp nhận tố giác tội phạm có nội dung: Ngày 20/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiếp nhận tố giác về tội phạm của bà P.T.T, sinh năm 1972, nơi cư trú… Nội dung tố giác về tội phạm như sau: Vào khoảng 19 giờ ngày 19/5/2019 bà P.T.T tắm cho con ruột tên M, sinh ngày 24/6/2012 thì cháu M. kêu đau rát vùng bộ phận sinh dục. Khi bà T. hỏi lý do thì cháu M. cho biết trong lúc sang chơi nhà ông T.V.Đ (sinh năm 1962, nơi cư trú…) chơi bị ông Đ. sờ, bóp gây trầy xước vùng bộ phận sinh dục nhưng không nhớ rõ thời gian.

Quá trình kiểm tra, xác minh nguồn tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện xác định tố giác về tội phạm trên có dấu hiệu của tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự nên đã thụ lý và tiến hành xác minh làm rõ để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình thông báo cho bà P.T.T được biết.

Theo Trung tá Lâm Văn Định, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình, đơn vị đã tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm và đang tiến hành xác minh, làm rõ. Hiện vụ việc đang được điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết. Khi nào Cơ quan CSĐT có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì sẽ thông báo cho gia đình bị hại biết. Sự việc này cũng tương đối rõ ràng, dấu hiệu và hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi của ông Đ. sẽ được làm rõ trong thời gian sớm nhất. Cơ quan CSĐT đang trưng cầu giám định. Khi có kết quả cụ thể sẽ thông báo cho gia đình và tiến hành các biện pháp tiếp theo.

Một câu hỏi dư luận đặt ra: Sự việc xảy ra gần 20 ngày nhưng tại sao ông Đ. vẫn chưa bị xử lý về hành vi đồi bại (trong khi ông Đ. đã thừa nhận hành vi trong đơn thỏa thuận)?

P.V

Thông báo số 39, ngày 23/5/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Bình. Ảnh: P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.