Xây dựng hình ảnh đẹp của nữ chiến sĩ công an

Thứ Sáu, 09/03/2018 | 15:40

Năm qua, với sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các Hội Phụ nữ cơ sở đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội và đạt được những thành tích đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ Công an tỉnh còn hướng đến các hoạt động thiện nguyện, vì người nghèo…

Nhiều hoạt động thiện nguyện

Phụ nữ Công an tỉnh tham gia công tác trên tất cả các lĩnh vực, từ những đơn vị trực tiếp chiến đấu, đơn vị hậu cần, kỹ thuật hay xây dựng lực lượng…, đặc biệt đội ngũ cán bộ Hội tiếp tục sâu sát, kịp thời nắm tình hình tư tưởng, nguyện vọng, đời sống của hội viên, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt vai trò của người phụ nữ. Không dừng ở đó, chị em phụ nữ Công an tỉnh còn hướng đến các hoạt động cộng đồng.

Nổi bật là các hoạt động tình nguyện, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt như: hỗ trợ vốn sản xuất cho chị em phụ nữ tham gia Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm có hoàn cảnh khó khăn; đỡ đầu phụ nữ hoàn lương; tuyên truyền phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; làm và cấp phát giấy chứng minh nhân dân cho các trường hợp đặc biệt, người già, bệnh tật không có điều kiện đi lại; phối hợp khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo; tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, nữ phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học… với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. Đặc biệt, cán bộ và hội viên đã trích tiền lương hỗ trợ và vận động mạnh thường quân xây 2 căn nhà đồng đội, 6 căn nhà tình nghĩa, tình thương với tổng trị giá trên 210 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất bằng hình thức cho chị em phụ nữ nghèo tham gia Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh mượn không tính lãi với số tiền trên 60 triệu đồng…

Cùng với việc thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội thì Phụ nữ Công an tỉnh còn chủ động bám sát chức năng nhiệm vụ được giao, tham gia bảo vệ vững chắc an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện chuẩn mực, đạo đức người phụ nữ Việt Nam “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần xây dựng hình ảnh người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà học sinh nghèo xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình). Ảnh: V.B

Xây dựng hình ảnh đẹp của nữ chiến sĩ công an

Để đạt được những thành tích đáng ghi nhận, nhiều chị em đã nỗ lực vượt qua khó khăn, làm việc một cách toàn tâm, toàn ý, đó là những tấm gương đáng trân trọng, là nhân tố quyết định sự lớn mạnh của phong trào phụ nữ Công an tỉnh. Tiêu biểu như Trung tá Trần Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường. Nhiều năm qua, chị Phượng đã cùng với cán bộ, hội viên trong đơn vị tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ở vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính riêng năm 2017, chị cùng với cán bộ, hội viên đơn vị vận động đóng góp tặng 4 căn nhà tình  thương, tình nghĩa trị giá trên 140 triệu đồng; thăm và tặng quà gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, hỗ trợ vốn, cây - con giống cho hộ nghèo… với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Hình ảnh chị Phượng nhẹ nhàng dìu đỡ, thăm hỏi những cụ già, bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn… đã để lại ấn tượng sâu sắc, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp của nữ chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. Với những đóng góp tích cực của mình, nhiều năm liền Trung tá Trần Thị Kim Phượng được Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững...

Trung tá Võ Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Phụ nữ Hậu cần - kỹ thuật, luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy đơn vị tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc tốt cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, quan tâm tạo điều kiện cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời vừa làm tốt thiên chức người phụ nữ trong gia đình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao. Chị Bích thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng để hội viên nhận thức rõ rằng mỗi người không chỉ có trách nhiệm với gia đình, bản thân mà còn phải có trách nhiệm với đơn vị, cộng đồng, xã hội và với cả những người xung quanh mình, từ đó tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện.

Thời gian qua, Hội Phụ nữ Hậu cần kỹ - thuật đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như: khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế… với tổng kinh phí lên tới hàng trăm triệu đồng và luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Phụ nữ Công an tỉnh. Bản thân Trung tá Võ Thị Ngọc Bích cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt năm 2016, chị được Bộ Công an tuyên dương “Phụ nữ xuất sắc” 5 năm liền...

Còn Thiếu tá Lê Thị Thảo Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng luôn  tận tâm, tận lực, hết mình vì công việc, biết sắp xếp hài hòa giữa công việc gia đình và công việc xã hội. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2017, chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và đạt nhiều giải thưởng như: Giải Nhất cuộc thi “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, Giải Nhì cuộc thi “Mẹ nấu ngon - con lớn khỏe”… Hội Phụ nữ Xây dựng lực lượng luôn dẫn đầu phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Bạc Liêu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc - xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Với những đóng góp thiết thực của lực lượng cán bộ, hội viên trong quá trình công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng cũng như kết quả các hoạt động thiện nguyện thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn được Hội cấp trên, lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao và tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân...

Vũ Bảy (Công an tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.