Quốc tế

14 nước trúng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 15:52

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 17/10 đã bầu 14 nước vào Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ cho nhiệm kỳ mới có thời hạn 3 năm. Các nước trúng cử thông qua bỏ phiếu kín và trở thành thành viên HĐNQ LHQ gồm Libya, Mauritania, Nambia, Sudan (đại diện cho châu Phi); Indonesia, Nhật Bản, Quần đảo Marshall, Hàn Quốc (đại diện cho châu Á - Thái Bình Dương); Armenia, Ba Lan (đại diện cho Đông Âu); Đức và Hà Lan (đại diện cho Tây Âu và các quốc gia khác); Brazil, Venezuela (đại diện cho Nam Mỹ và vùng Caribe).

Một cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Nguồn: telesurenglish

Đáng chú ý là việc Venezuela đã tái cử vị trí đại diện cho khu vực Mỹ Latinh và Caribe tại HĐNQ LHQ với 105 phiếu bầu cùng với Brazil (153 phiếu), bất chấp chiến dịch truyền thông và sức ép của các cường quốc phương Tây nhằm loại bỏ nước này khỏi cơ quan nhân quyền quốc tế.

Phát biểu về việc Venezuela được bầu là thành viên HĐNQ lần này, Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro gọi đây là một “thành công quan trọng”, còn Ngoại trưởng Jorge Arreaza nhấn mạnh đây là một thắng lợi quan trọng của con đường ngoại giao hòa bình mà Venezuela luôn theo đuổi.

Theo kế hoạch, 14 thành viên mới được bầu sẽ bắt đầu đảm trách nhiệm kỳ mới từ ngày 1/1/2020 tại HĐNQ LHQ gồm 47 nước thành viên có trụ sở đặt tại Geneva (Thụy Sĩ).

H.L.K (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.